(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 22 (huyện Tĩnh Gia) gồm các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) và các Khu công nghiệp (KCN); Lê Thị Hồng, cán bộ xã Tân Trường, đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía Nam của huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp xúc cử tri huyện Tĩnh Gia

Sáng 12-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 22 (huyện Tĩnh Gia) gồm các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) và các Khu công nghiệp (KCN); Lê Thị Hồng, cán bộ xã Tân Trường, đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía Nam của huyện Tĩnh Gia.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri huyện Tĩnh Gia.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018; thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.

Cử tri huyện Tĩnh Gia bày tỏ vui mừng phấn khởi trước những kết quả toàn diện mà tỉnh đạt được trong 5 tháng đầu năm. Cử tri cũng đánh giá cao việc HĐND, UBND tỉnh và các ngành, các cấp đã quan tâm giải quyết cơ bản các nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 5...

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri phản ánh tới các đại biểu HĐND tỉnh những khó khăn, vướng mắc và các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở. Trong đó, nhiều ý kiến cử tri ở các xã thuộc địa bàn KKTNS nêu thực trạng một số khu dân cư bị ngập úng, ô nhiễm môi trường do nằm xen với các dự án đầu tư đang triển khai; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở một số xã còn chậm, có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực; một số công trình đường giao thông nông thôn được mượn để thi công chưa hoàn trả... Cử tri đề xuất, kiến nghị với HĐND và UBND tỉnh chỉ đạo các ban, sở, ngành và UBND huyện quan tâm đầu tư nâng cấp những tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp nghiêm trọng; hỗ trợ kinh phí tu sửa, bảo dưỡng hạ tầng các khu tái định cư; thu hồi đất dứt điểm đối với một số dự án còn dang dở. Ngoài ra, cử tri xã Nghi Sơn đề nghị cần có chính sách đầu tư hệ thống nước sạch, công sở xã; cử tri xã Hải Bình đề nghị thu hồi các dự án giao đất nhưng không triển khai và tạo điều kiện cho các tổ hợp tác làm ăn bình đẳng, nạo vét luồng vào cảng Lạch Bạng để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tiếp thu, giải trình tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri và phát biểu giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền của đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, Ban Quản lý KKTNS và các KCN, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao và trân trọng tiếp thu những ý kiến xác đáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm và xây dựng của cử tri huyện Tĩnh Gia. Trực tiếp giải thích, làm rõ các vấn đề mà cử tri nêu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Việc quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nạo vét luồng vào cảng Lạch Bạng, chống ngập úng và đảm bảo môi trường cho các khu dân cư, tháo gỡ những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án đầu tư... là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất hàng ngày của nhân dân, cần được sớm giải quyết. Đồng chí yêu cầu huyện Tĩnh Gia cần rà soát, tổng hợp tất cả những vướng mắc mà cử tri nêu, xác định rõ nguyên nhân và đề xuất hướng giải quyết kịp thời. Trong đó, quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đồng thời thanh tra, kiểm tra việc bán đất trái thẩm quyền, sử dụng đất sai mục đích để từ đó có hướng giải quyết, xử lý. Đối với những dự án thu hồi đất còn dang dở, cần nghiên cứu tình hình thực tế để làm dứt điểm. Các dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm triển khai thì phải kiên quyết thu hồi theo quy định của pháp luật. Còn đối với việc triển khai thực hiện các dự án làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân thì yêu cầu các nhà đầu tư cần sớm khắc phục, sửa chữa... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng thông tin thêm tới cử tri những nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. Đồng thời đề nghị trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh, sẽ phát sinh những vấn đề cần giải quyết, vì vậy cử tri cần trực tiếp phản ánh tại các buổi tiếp xúc cử tri hoặc có ý kiến bằng văn bản gửi Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp, Chủ tịch HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, giải trình và chỉ đạo xử lý thấu đáo từng ý kiến để hoàn thành vai trò, trọng trách của người đại biểu nhân dân, đáp ứng niềm tin, sự gửi gắm của cử tri và nhân dân trong tỉnh.


Tin, ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]