(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Yên Lạc (Như Thanh) hiện có 11 chi bộ trực thuộc, với 169 đảng viên đang sinh hoạt. Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu, rộng Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ” đến các chi bộ và cán bộ, đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Yên Lạc

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Yên Lạc

Mô hình cây ăn quả tại thôn Đồng Trung, xã Yên Lạc.

Đảng bộ xã Yên Lạc (Như Thanh) hiện có 11 chi bộ trực thuộc, với 169 đảng viên đang sinh hoạt. Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu, rộng Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ” đến các chi bộ và cán bộ, đảng viên.

Để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, theo dõi, giám sát và dự sinh hoạt với các chi bộ. Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, cũng như căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, lựa chọn những nội dung được nhân dân quan tâm để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề.

Mới đây, chúng tôi có dịp được dự buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ thôn Tân Long. Tại buổi sinh hoạt, 24 đảng viên trong chi bộ có mặt đầy đủ, đúng giờ. Chi bộ tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng năm 2019. Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, nhiều đảng viên tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ thôn. Đồng chí Trương Thị Ngân, bí thư chi bộ thôn cho biết: Cùng với sinh hoạt định kỳ, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của thôn, chi bộ còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất. Năm 2012, thôn Tân Long bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới. Theo đó, chi bộ đã lựa chọn nội dung về xây dựng nông thôn mới để sinh hoạt theo chuyên đề. Với tinh thần công khai minh bạch, dân chủ, chi bộ đã tổ chức các hội nghị để cán bộ, đảng viên, nhân dân trực tiếp bàn bạc, thống nhất nội dung, phương án thực hiện các tiêu chí nông thôn mới và đề ra mức đóng góp phù hợp. Nhờ vậy, từ năm 2012 đến nay, toàn thôn đã huy động được khoảng 3,5 tỷ đồng để bê tông hóa hơn 7 km đường giao thông, sửa chữa nhà văn hóa, khu thể thao và nâng cấp khu nghĩa trang của thôn. Kết quả, cuối năm 2018, thôn Tân Long đã cán đích nông thôn mới.

Từ năm 2013, chi bộ thôn Đồng Trung bắt đầu tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trước khi đưa các nội dung vào sinh hoạt, chi bộ đã tổ chức các hội nghị chi bộ và toàn thôn để cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia đóng góp ý kiến cho chi ủy trong cách thức tổ chức thực hiện. Với vai trò lãnh đạo, dẫn dắt của chi ủy, từ năm 2013 đến nay, nhân dân thôn đã xây dựng được mô hình ớt xuất khẩu, với diện tích 4 ha; chuyển đổi thành công 15 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây bí xanh. Theo tính toán của người dân trong thôn, mỗi sào ớt có tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/năm; còn cây bí xanh cho thu nhập từ 5 đến 6 triệu đồng/sào/vụ. Nhờ đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò lãnh đạo của chi ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở thôn đã được nâng lên, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Hiện nay thu nhập bình quân của người dân thôn Đồng Trung đạt hơn 36 triệu đồng/năm.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, đảng ủy xã Yên Lạc đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo ở địa phương.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]