(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc Hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã tiếp xúc với cử tri huyện Thọ Xuân trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thọ Xuân

Ngày 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc Hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã tiếp xúc với cử tri huyện Thọ Xuân trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thọ Xuân Toàn cảnh hội nghị.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 22-10. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 15 dự án luật; công tác giám sát Chính phủ, các bộ, ngành thực hiện các vấn đề kiến nghị và lấy phiếu tín nhiệm các chức vụ bầu và nhiều nội dung quan trọng khác...

Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri huyện Thọ Xuân kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương một số nội dung. Cử tri thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập kiến nghị cần quan tâm nhiều hơn đến việc thực hiện chế độ chính sách cho người cao tuổi; công tác bảo đảm vệ sinh môi trường ngoài đồng ruộng; chất lượng thi công công trình đường giao thông, kênh mương thủy lợi trên địa bàn; khôi phục tuyến xe buýt số 9 đã bị tạm dừng hoạt động; đề nghị sớm công nhận Di tích đền thờ Lê Hoàn là Khu Di tích quốc gia đặc biệt. Cử tri thị trấn và các xã Xuân Giang, Xuân Hưng, Nam Giang, Thọ Trường, Xuân Sơn, Xuân Phú... kiến nghị với ĐBQH, ngành chức năng quan tâm nâng cấp các tuyến đường tỉnh; chế độ, phụ cấp cho người hoạt động bán chuyên trách nhất là đối tượng công an xã; hỗ trợ kích cầu thêm nguồn vốn lồng ghép trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; quan tâm cải cách giáo dục, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên mầm non; chất lượng tuyển sinh của các trường đại học, nhất là các trường sư phạm; quan tâm đời sống người dân vùng hạ lưu bị ảnh hưởng do xả lũ, mưa lớn; tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giúp nông dân liên kết với doanh nghiệp, đầu tư công nghệ cao; quan tâm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; siết chặt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm và đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện tập trung giải quyết sớm những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng chí mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao bò cho 2 hộ nghèo thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]