(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Sáng 22-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Sơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri huyện Đông Sơn.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo huyện Đông Sơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Các ĐBQH tỉnh trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đông Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã thông tin tới cử tri huyện Đông Sơn về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cử tri huyện Đông Sơn bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng với những kết quả, thành công của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và đồng tình với nhiều Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp. Qua đó, khẳng định Quốc hội đã có những đổi mới rất mạnh mẽ từ tổ chức thảo luận đến công tác thông tin tuyên truyền về kỳ họp. Cử tri trong huyện cũng đánh giá cao kết quả hoạt động và đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnhThanh Hóa tại kỳ họp thứ 9.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Cử tri huyện Đông Sơn tham gia buổi tiếp xúc.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Đông Sơn đã kiến nghị các vấn đề trọng tâm, như: Cần đổi mới hình thức tuyển dụng công chức; có cơ chế nâng lương cho đội ngũ giáo viên; sớm bố trí ngân sách để chi trả chế độ cho các đối tượng dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện; nâng mức bồi thường giải phóng mặt bằng đối với đất nông nghiệp...

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Cử tri huyện Đông Sơn phát biểu ý kiến kiến nghị tới các ĐBQH tỉnh.

Ngoài ra, cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục duy trì gói kích cầu trong xây dựng nông thôn mới để đầu tư xây dựng hệ thống sơ sở hạ tầng cho khu vực nông thôn; có cơ chế khuyến khích, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tạo điều kiện cho các chủ trang trại, gia trại được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; xem xét điều chỉnh giá điện của các trang trại, gia trại. Đồng thời, giải quyết tình trạng xe quá tải, nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân; tăng cường công tác bảo đảm an ninh – quốc phòng; có phương án sử dụng hiệu quả cơ sở, vật chất đối với những đơn vị sau sáp nhập...

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri, kịp thời chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết.

Trao đổi với cử tri về tình hình chung của đất nước và của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến hết sức phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đoàn kết một lòng đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu rất quan trọng. Từ đầu năm đến nay trong bối cảnh thế giới bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 khiến nhiều nền kinh tế lớn suy giảm thì đất nước ta lại thành công trên nhiều phương diện: Việt Nam đã phòng chống, ngăn ngừa và đẩy lùi được đại dịch COVID-19; duy trì và phục hồi được nền kinh tế. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết định của Quốc hội và điều hành của Chính phủ. Đặc biệt, qua công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 mới thấy được lòng yêu nước nồng nàn, ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân. Cũng như truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc; tinh thần lao động quên mình, không sợ hy sinh, gian khổ của lực lượng vũ trang, đội ngũ y, bác sĩ và đội ngũ nhà báo trong tâm dịch. Trong thành công chung của đất nước có sự đóng góp của tỉnh Thanh Hóa, của huyện Đông Sơn.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Các ĐBQH tỉnh với cử tri huyện Đông Sơn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng cũng phân tích, giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri huyện Đông Sơn phản ánh, kiến nghị. Đối với những vấn thuộc thầm quyền giải quyết của huyện Đông Sơn, đồng chí đề nghị huyện cần kiểm tra và chỉ đạo khắc phục, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Các ĐBQH tỉnh trao quà cho các gia đình thương bình trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao quà cho các gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn huyện.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Văn Minh Thăng Thọ Nông Cống Thanh Hóa - 19:34 22/06/20

 Trả lời

Đề nghị QH xem xét điện sinh hoạt của nhân dân thu một giá, vì đây là điện sinh hoạt, Trợ cấp của người có công cần được điều chỉnh nâng mức trợ cấp, vì xã hội phát triển, số người được hưởng già yếu nhiều, lực bất tòng tâm, giờ không thể làm được gì, nên đời sống khó khăn vả lại vài năm nữa là các Cụ về với tổ tiên, đây là một chính sách lớn của đảng và nhà nước

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]