(Baothanhhoa.vn) - Với chức năng tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy thực hiện có hiệu quả mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, những năm qua, cơ quan Huyện ủy Đông Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng cơ quan kiểu mẫu.

Điểm sáng trong xây dựng đơn vị kiểu mẫu

Với chức năng tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy thực hiện có hiệu quả mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, những năm qua, cơ quan Huyện ủy Đông Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng cơ quan kiểu mẫu.

Điểm sáng trong xây dựng đơn vị kiểu mẫu

Văn phòng Huyện ủy Đông Sơn đánh giá kết quả thực hiện phong trào, mô hình, việc làm điển hình năm 2022.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Sơn, cho biết: Ngay sau khi có Quyết định số 488/QĐ-UBND và Quyết định số 09/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành quy định các tiêu chí và trình tự, thủ tục xét, công nhận các danh hiệu kiểu mẫu, Đảng ủy Dân Đảng huyện Đông Sơn đã chỉ đạo các chi bộ bám sát các tiêu chí liên quan đến nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên để xây dựng các chuyên đề đưa vào sinh hoạt hàng tháng, quý của các chi bộ. Đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 18-CT/HU về “Chấn chỉnh kỷ cương, lề lối, tác phong; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện”; Nghị quyết số 09-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát huy các giá trị truyền thống lịch sử - văn hóa, xây dựng con người Đông Sơn “Năng động - sáng tạo - thân thiện” đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập... Thực hiện việc đánh giá, phân loại đảng viên, chi bộ đảng cuối năm gắn với kết quả thực hiện kế hoạch xây dựng cơ quan kiểu mẫu.

Cơ quan Huyện ủy Đông Sơn hiện có 33 cán bộ, công chức, người lao động. Đẩy mạnh thực hiện xây dựng cơ quan kiểu mẫu, Đảng bộ Dân Đảng huyện Đông Sơn chỉ đạo các chi bộ triển khai cho cán bộ, công chức, người lao động hoàn thành việc đăng ký danh hiệu “Công dân gương mẫu”, danh hiệu tập thể tiên tiến, xuất sắc gắn với chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác hàng năm của đơn vị. Kết quả, có 100% cán bộ, công chức, người lao động đã đăng ký danh hiệu “Công dân gương mẫu”; tích cực tham gia thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ quan, nội bộ đoàn kết, giúp nhau cùng tiến bộ. 100% cán bộ, công chức gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi công tác và nơi cư trú; cùng nhau chung sức đồng lòng xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện; tích cực phòng, chống tham nhũng, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, người lao động đã được công nhận đạt danh hiệu “Công dân gương mẫu”.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy, trực tiếp là Thường trực Huyện ủy, đảng ủy, lãnh đạo cơ quan huyện ủy tập trung triển khai và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức kiểm tra, rà soát các tiêu chí theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 và tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy trên các mặt công tác. Về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho BTV Huyện ủy triển khai nghiêm túc kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị theo chương trình, kế hoạch hàng năm, duy trì việc sinh hoạt báo cáo viên hàng tháng. Công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho BTV Huyện ủy chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức đảng cơ sở, giữ vững nguyên tắc, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng; việc đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên, phát triển đảng viên mới được quan tâm đổi mới. Về công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy và ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch nhiệm kỳ, hằng năm và nhiệm vụ đột xuất được cấp ủy giao; đặc biệt tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân tại các xã, thị trấn; giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và pháp lệnh dân chủ xã, phường, thị trấn; giám sát, tiến hành sơ kết việc thực hiện phong trào, mô hình, việc làm điển hình của từng năm và nhân rộng đối với những mô hình mang lại hiệu quả. Văn phòng Huyện ủy tham mưu xây dựng các báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất; đôn đốc các đơn vị thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đặc biệt là các thông báo kết luận của Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy sau các kỳ hội nghị; tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành văn bản và xây dựng vận hành phòng họp không giấy”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ban hành, nhận và gửi văn bản, tài liệu...

Nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đảng bộ thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu về chuyên môn, nhiệm vụ chính trị; được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, cơ quan Huyện ủy Đông Sơn vinh dự là tập thể tiêu biểu được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Công dân, gia đình, tập thể kiểu mẫu” nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2022).

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]