(Baothanhhoa.vn) - Phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nhằm bảo đảm tính kế thừa, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng phát triển Đảng trong thanh niên

Điểm sáng phát triển Đảng trong thanh niên

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Thạch Lâm (Thạch Thành).

Phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nhằm bảo đảm tính kế thừa, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Theo đó, công tác phát triển Đảng trong ĐVTN luôn là nội dung được các cấp bộ đoàn trăn trở. Nỗ lực vượt qua khó khăn, năm 2018, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trở thành đơn vị có tỷ lệ kết nạp đảng viên trong ĐVTN cao nhất với 335 đảng viên (chỉ tiêu 300 đảng viên).

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, khẳng định: Để có được kết quả trên, thời gian qua các cơ sở đoàn trong Khối các cơ quan tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để thu hút, tập hợp ĐVTN rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, để làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong ĐVTN, Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho ĐVTN. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay không ngừng được đẩy mạnh. Theo đó, Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thanh niên, đặc biệt là cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” bằng nhiều hình thức phong phú như tổ chức hội nghị, toạ đàm, cuộc thi, các hoạt động tình nguyện... Nhiều đồng chí sau khi được kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của người đảng viên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được uy tín với cấp ủy đảng, được đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở.

Là một trong những cơ sở đoàn đi đầu trong công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN, Đoàn thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Theo đó, gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thanh niên, ban chấp hành đoàn thanh niên cơ quan đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, trong đó nổi bật là đã phối hợp tổ chức tặng quà, lao động xây dựng công trình cơ sở hạ tầng, hỗ trợ các xã Xuân Hòa và Thanh Lâm huyện Như Xuân thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững với tổng kinh phí thực hiện 180 triệu đồng; thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo, thanh niên văn phòng sở và trung tâm dịch vụ việc làm đảm nhiệm phần việc thu thập thông tin và nhập phần mềm cơ sở dữ liệu cung cầu lao động năm 2018. Thanh niên Chi đoàn Văn phòng Sở đảm nhận chính tham mưu phần việc triển khai thực hiện Đề án số hóa hồ sơ người có công; là thành phần chính của Tổ cải cách hành chính của Sở... Qua đó, từ các phong trào, năm 2018, ban chấp hành Đoàn thanh niên Sở đã giới thiệu được 30 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng kết nạp Đảng, xét giới thiệu kết nạp Đảng cho 20 đồng chí và giới thiệu chuyển Đảng chính thức cho 11 đồng chí.

Thời gian qua các cơ sở đoàn thuộc đoàn khối đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiều cuộc vận động, phong trào phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu, như: “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Sáng tạo trẻ”, “Ba trách nhiệm”, “Tuổi trẻ Khối cơ quan tỉnh làm theo lời Bác”; các chương trình “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”; “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... Qua đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐVTN được đẩy mạnh, tinh thần xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội được phát huy, đồng thời tạo môi trường để mỗi cá nhân được rèn luyện, thử thách và khẳng định bản thân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có hàng trăm công trình, phần việc thanh niên có giá trị hàng tỷ đồng được duy trì hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực phục vụ sản xuất cũng như góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là người dân tại các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Chính từ các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện rất nhiều gương điển hình trong học tập, lao động sản xuất để các cơ sở đoàn lựa chọn, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện, tạo nguồn phát triển Đảng.

Lưu Tuấn Kiệt


Lưu Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]