(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Dự hội nghị có đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: 85/93 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lãi

Chiều 10-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Dự hội nghị có đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: 85/93 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lãi

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2019, Ban Chấp hành Đảng bộ khối và cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ đã bám sát chủ trương của Tỉnh ủy, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ khối, nỗ lực khắc phục khó khăn, vướng mắc, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao tại đơn vị… Trong đó, nổi bật là 85/93 DN trong khối báo cáo sản xuất, kinh doanh có lãi, chiếm tỷ lệ 91,3%; 97% DN thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế; 99% DN đạt chuẩn về vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; 21 DN đạt chuẩn DN văn hóa; thu nhập bình quân của người lao động toàn khối đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 16% so với cùng kỳ; tạo việc làm mới cho 2.500 lao động… Công tác xây dựng Đảng được tăng cường; công tác phát triển đảng và thành lập tổ chức đảng vượt chỉ tiêu. Cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: 85/93 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lãi

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2020, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đề ra một số mục tiêu, đó là: Phấn đấu có từ 80% trở lên số DN sản xuất, kinh doanh có lãi; 100% DN thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, nộp đúng, nộp đủ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp; 25% số DN đạt chuẩn văn hóa; kết nạp 300 đảng viên trở lên… Để đạt được các mục tiêu trên, Đảng bộ đã đề ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo đó là tiếp tục cơ cấu lại sản xuất, đổi mới phương thức quản lý, đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập; thực hiện tốt chương trình liên kết, hợp tác trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ giữa các DN trong khối. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]