(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-9, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Chiều 22-9, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Thanh Hóa; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện Thọ Xuân, Yên Định, Hà Trung, Nga Sơn và Lang Chánh; đại diện Tập đoàn HUALI (Hoa Lợi).

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diệp Tập đoàn Hoa Lợi đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Hà Trung; dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào (Yên Định); dự án Nhà ở xã hội SunJade (TP Thanh Hóa); dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Nga Sơn; dự án sản xuất gia công giầy dép xuất khẩu Xuân Phú - Thọ Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Đại diện Tập đoàn Hoa Lợi phát biểu kiến nghị.

Đối với dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Hà Trung, Tập đoàn Hoa Lợi đề nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào (Yên Định), Tập đoàn đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt đơn giá đất điều chỉnh, để làm cơ sở cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hong Fu Việt Nam hoàn thiện hồ sơ thuê đất giai đoạn 2 của dự án.

Đối với dự án Nhà ở xã hội SanJade, Tập đoàn đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để Công ty TNHH Giầy SunJade Việt Nam tiến hành điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án và nội dung quy mô, đối tượng phù hợp với quy định hiện tại.

Đối với dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Nga Sơn, Tập đoàn đề nghị thay đổi thông tin về nhà đầu tư từ Công ty CP Tiên Sơn thành Công ty TNHH Giầy Athena Việt Nam.

Về dự án sản xuất gia công giầy dép xuất khẩu Xuân Phú - Thọ Xuân, Tập đoàn Hoa Lợi đề nghị xem xét điều chỉnh dự án sang mục tiêu sản xuất, gia công giầy dép cũng như hướng dẫn, hỗ trợ để nhà máy bảo đảm điều kiện thực hiện đường ống thoát nước thải ra mương thoát nước của địa phương theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Đại diện Công ty TNHH May mặc HQVN phát biểu kiến nghị tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận kiến nghị của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Sơn Vũ về việc xử lý tài sản công trên khu đất dự kiến thực hiện dự án Khu bến xe thị trấng Lang Chánh; Kiến nghị của Công ty TNHH May mặc HQVN về việc sớm chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy may xuất khẩu HQVN tại thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc (Lang Chánh); Kiến nghị của Công ty BĐS Công nghiệp Noun về việc quy hoạch Cụm công nghiệp Bãi Bùi (Lang Chánh); Kiến nghị của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Ma Hao về việc điều chỉnh quy hoạch phạm vi thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái bản Năng Cát - Thác Ma Hao, xã Trí Nang (Lang Chánh).

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Đại diện huyện Thọ Xuân phát biểu tại hội nghị.

Các doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh do giá nguyên liệu, vật liệu tăng cao; đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục có các cơ chế hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng như các ý kiến của các ban, sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã chỉ đạo hướng xử lý đối với từng kiến nghị, đề xuất và giao nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, vướng mắc; báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các vấn đề vượt thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp; tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh. Các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.
Đỗ Minh Tuấn
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp cũng không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh. Do vậy, các cấp chính quyền, các sở, ngành phải thường xuyên nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tối đa trong khuôn khổ pháp luật quy định cho các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi.

Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Chi nhánh Thanh Hoá tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, các địa phương để tiếp thu các kiến nghị chính đáng của các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9-2022

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đây vừa là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cũng là nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp.

Cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp; tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]