(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác chuẩn bị là khâu quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), các cơ quan, đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tập trung nhân lực và vật lực để sẵn sàng cho một mùa huấn luyện mới đạt kết quả cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Xác định công tác chuẩn bị là khâu quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), các cơ quan, đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tập trung nhân lực và vật lực để sẵn sàng cho một mùa huấn luyện mới đạt kết quả cao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh huấn luyện súng máy phòng không 12,7mm.

Những ngày giữa tháng 2, chúng tôi đến tìm hiểu công tác chuẩn bị huấn luyện cho 120 chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh, qua trao đổi, Đại úy Nguyễn Hữu Huyên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 40, cho biết: Để chiến sĩ mới có điều kiện học tập, rèn luyện được tốt, đơn vị đã tiến hành tập huấn cho 100% cán bộ các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; tập trung vào phương pháp duy trì luyện tập của Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng và Đại đội trưởng nhiều nội dung mới, nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo và thực hành huấn luyện, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất từ chỉ huy đến đơn vị. Chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện, sổ sách công tác Đảng, công tác chính trị theo đúng quy định; hệ thống thao trường, bãi tập, mô hình học cụ huấn luyện đến hệ thống biển bảng xây dựng chính quy đều được đơn vị tu sửa, làm mới đầy đủ, đồng bộ, cảnh quan môi trường của bộ đội khang trang, sạch đẹp để các chiến sĩ mới cảm thấy gần gũi và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên việc chuẩn bị tốt về nơi ăn ở, sinh hoạt, việc phòng chống dịch bệnh được cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiến hành kỹ lưỡng. Sau khi đón chiến sĩ mới vào ngày 11-2 vừa qua, đơn vị tiếp tục kiểm tra sức khỏe cho chiến sĩ, đồng thời cho uống thuốc tăng cường sức đề kháng, hướng dẫn chiến sĩ mới cách thức phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cũng như những năm trước, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt là cơ sở giúp việc quản lý, huấn luyện bộ đội đi vào nền nếp ngay từ ngày đầu chiến sĩ mới về đơn vị".

Còn tại Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, Đại úy Lương Văn Quản, Đại đội trưởng, cho biết: Để chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, đơn vị tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị, trước mắt là luyện tập các nội dung võ thuật, công phá để phục vụ tốt cho lễ ra quân huấn luyện diễn ra vào ngày 1-3 tới. Với đặc thù là đơn vị SSCĐ, nhận thức rõ nhiệm vụ được giao, đơn vị tập trung duy trì huấn luyện theo phân cấp, nhất là võ thuật, nhằm tăng cường sức dẻo dai, bền bỉ, bên cạnh đó còn giúp cho các chiến sĩ nâng cao khả năng nhanh nhạy của bản thân trong quá trình xử lý tình huống phức tạp, đồng thời sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống xảy ra, góp phần giữ gìn và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phương châm huấn luyện là “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị. Huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án và thực tế chiến đấu, lấy thực hành là chính; kết hợp huấn luyện với rèn luyện kỷ luật; tập trung bảo đảm cho bộ đội sử dụng thành thạo vũ khí trang bị được biên chế và làm chủ vũ khí trang bị mới; nâng cao khả năng cơ động, hiệp đồng tác chiến trong khu vực phòng thủ của địa phương trong mọi tình huống.

Với tinh thần tích cực, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt “đã ra quân là đánh thắng”, Bộ CHQS tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ năm 2020.

Bài và ảnh: Ngọc Lê (Bộ CHQS tỉnh)


Bài Và Ảnh: Ngọc Lê (Bộ CHQS Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]