(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-7-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn khẩn số 329-CV/TU về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 22-7-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn khẩn số 329-CV/TU về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Công văn gửi các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, nêu rõ:

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phố phía Nam đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các giải pháp mạnh hơn nữa để phòng, chống dịch; Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác đang tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trên địa bàn tỉnh ta, từ ngày 27/4/2021 đến ngày 22/7/2021 đã ghi nhận 67 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 62 bệnh nhân chưa khỏi bệnh, còn đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Do ảnh hưởng của dịch, thời gian tới sẽ có hàng ngàn công dân của tỉnh trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất lớn.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Điện ngày 21/7/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Các cấp ủy đảng, chính quyền, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; kịp thời biểu dương, khen thưởng các địa phương, tổ chức, cá nhân làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định trong phòng chống dịch; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải đi đầu, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

2. Đồng chí bí thư các huyện, thị, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải tập trung chỉ đạo sát sao, phát huy mạnh mẽ vai trò của các cấp, các ngành, huy động cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả; triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan ra cộng đồng và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị.

3. Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời xây dựng kịch bản, giải pháp cụ thể để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng các công việc sau:

- Chỉ đạo thực hiện sâu rộng, nghiêm túc yêu cầu “5K” trong phòng, chống dịch bệnh, trước hết là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các giao dịch điện tử, trực tuyến. Yêu cầu tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến Thanh Hóa lưu trú hoặc công dân trong tỉnh đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế để được hướng dẫn, phân luồng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường rà soát, nắm chắc từng đối tượng có nguy cơ dịch bệnh, nhất là các đối tượng ngoài tỉnh trở về địa phương để phát hiện sớm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời; giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly, nhất là cách ly tại gia đình và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo quy định.

- Chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan rà soát, mở rộng địa điểm cách ly, sẵn sàng trưng dụng các cơ sở trên địa bàn và chuẩn bị đủ các điều kiện để tiếp nhận cách ly khi cần thiết; chú trọng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

- Chỉ đạo Sở Y tế đảm bảo đủ các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch; chủ động sẵn sàng phương án hỗ trợ, chi viện cho các địa phương gặp khó khăn, địa bàn trọng điểm; nâng cao năng lực khám, điều trị, truy vết, xét nghiệm nhanh dịch bệnh của các cơ sở y tế trong tỉnh; thực hiện tốt việc xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực và các đối tượng có nguy cơ cao; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly và các cơ sở y tế.

- Tăng cường đấu mối, kiến nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 sớm cung ứng vắc-xin phòng COVID-19 cho tỉnh; lựa chọn các đối tượng ưu tiên và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, đúng đối tượng theo quy định và đảm bảo độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường phối hợp với các địa phương, siết chặt kiểm soát tại các chốt kiểm dịch, ngăn chặn triệt để các ca nhiễm và các trường hợp xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã đề ra và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị mình; chủ động rà soát, có phương án sẵn sàng triển khai, vận hành các cơ sở cách ly để tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân ngay khi có sự điều phối, chỉ định của tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế đối với các đối tượng liên quan.

4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí thường trú tại Thanh Hóa tăng cường thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh; tránh tâm lý chủ quan, lơ là khi đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

5. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân; có giải pháp thiết thực chăm lo, hỗ trợ người dân tại các địa phương trong tỉnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động phải tạm ngừng việc, người phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội do dịch bệnh; tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào ở các tỉnh, thành phố trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch vượt qua khó khăn.

Giao các Ban, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy theo chức năng, nhiệm vụ, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Công văn này; kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy những vấn đề phát sinh./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]