(Baothanhhoa.vn) - Sợi thủy tinh đang là vật liệu được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm mà được ưa chuộng như vậy?

Vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm?

Sợi thủy tinh đang là vật liệu được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm mà được ưa chuộng như vậy?

Với xu thế hiện nay, sợi thủy tinh đang dần được ứng dụng nhiều ở các ngành công nghiệp từ bột giấy và giấy, nước thải, sự sản xuất năng lượng cho ngành tách chiết mỏ và quặng khoáng sản, hàng hải, sản xuất hóa dầu... Có nhiều sự khác biệt quan trọng liên quan đến những đặc tính cơ học khi so sánh với sợi thủy tinh với kim loại nhôm. Sợi thủy tinh mang những đặc tính cơ học về mặt tải trọng ứng dụng.

Hay nói cách khác, những đặc tính cơ học mang tính tối ưu về mặt bố trí sợi thủy tinh. Ngược lại, nhôm có những đặc tính chung trong mọi mặt, không lệ thuộc vào tải trọng ứng dụng.

Vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm?

Sợi thủy tinh là một trong những vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay.

Sợi thủy tinh có độ bền sẵn có, được thiết kế tối đa những ưu điểm của đặc tính cấu trúc. Hơn nữa, vật liệu sợi thủy tinh thường được những kỹ sư chọn lọc kỹ lưỡng nên đạt tối ưu độ bền có dung tích chính xác dưới bất kì môi trường khắc nghiệt nào.

Khi so sánh độ bền của vật liệu sợi tinh thể với vật liệu nhôm có cùng kích thước và độ dày, sợi thủy tinh sẽ bằng một nửa nhôm. Nhôm là một trong những nguyên tố của vỏ Trái đất, được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Với sự kết hợp những đặc tính duy nhất, nhôm trở thành một trong những kỹ thuật linh hoạt và vật liệu xây dựng.

Nhôm được luyện tinh thông qua Bayer Process từ quặng nhôm và một lần nữa được tinh chế có thể được định hình dễ dàng. Trọng lượng nhôm bằng ⅓ thép hay đồng, chịu nhiệt tốt và tính dẫn điện, phản xạ năng lượng ánh sáng cao. Một đặc tính không thể bỏ qua của nguyên tố này là tính chống ăn mòn.

Nhôm được bao phủ dưới hình thức một lớp mỏng ôxit và bảo vệ kim loại từ sự oxi hóa khác. Lớp phủ này giúp nhôm không cần bất kỳ lớp phủ bọc hoặc sơn nào. Lớp này tồn tại ổn định trong môi trường pH từ 4-9. Chính vì vậy mà nhôm có thể tồn tại lâu dài cho nhiều ứng dụng.

Nhìn chung, nhôm có khả năng chống chịu tốt dưới tác động của nhiều loại hợp chất hữu cơ, một vài dung dịch kiềm nhẹ, và hầu hết những muối vô cơ. Tuy nhiên khi thang pH thấp dưới 4 hay vượt qua 9 có thể dẫn đến sự phân hủy lớp oxit và sự ăn mòn tấn công.

Một trong những điểm quan trọng khác tới nhôm, đó là có những giới hạn chống ăn mòn quan trọng, những giới hạn chống hóa chất. Ví dụ, nhôm sẽ chịu được sự ăn mòn điểm, thường xảy ra khi có mặt chất điện giải trong muối hòa tan, thường là chloride. Sợi thủy tinh thì hoàn toàn ngược lại, không chịu được sự ăn mòn điểm khi có mặt của chloride.

Với bất kỳ vật liệu nào, giới hạn của cái này sẽ tạo ra cơ hội cho những cái khác. Ví dụ, nhôm không thích hợp và không nên dùng trong chứa đựng dung dịch HCl hoặc axit Sunfuric. Tương tự, nguyên tố này cũng không dùng được đối với những môi trường chứa chlorine, muối hypochlorite nên không thích hợp trong các ứng dụng xử lý nước thải.

Đối lập hoàn toàn với nhôm, sợi thủy tinh có những thuộc tính chống ăn mòn cực tốt đối với những hợp chất vô cơ và hữu cơ, những môi trường kiềm và axit bao gồm kháng hóa chất. Hiện nay, sợi thủy tinh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các bồn xử lý nước thải và sản xuất hóa chất dùng muối hypochlorite, chlorine và hoặc ferric chloride.

Bên cạnh đó, những giới hạn thuộc tính cấu trúc như độ bền của nhôm và sợi thủy tinh cũng khác nhau. Chẳng hạn, trong khi nhôm không định nghĩa giới hạn bởi kỹ sư phải đánh giá trọng tải và thiết kế cho một vấn đề cố định thì sợi thủy tinh lại hoàn toàn ngược lại.

Khi được thiết kế đúng đắn, sợi thủy tinh có độ bám tốt, không trượt, và tính ổn định về dung tích được nổi bật hơn nhiều. Sợi thủy tinh có trọng lượng tương đối nhẹ và bền.

Vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm?

Vật liệu nhôm.

Mua sợi thủy tinh chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Vật liệu sợi thủy tinh khác gì với vật liệu nhôm?

Khách hàng có thể mua sợi thủy tinh tại Tân Trường Thịnh. Đây là địa chỉ uy tín, đảm bảo về giá thành lẫn chất lượng tốt.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua sợi thủy tinh tại Tân Trường Thịnh thì có thể liên hệ đặt hàng qua 1 trong 2 số hotline: 0904 375 624 – 0907 811 577 hoặc ghé mua trực tiếp tại địa chỉ: số 23, phố Thanh Lân, P. Thanh Trì, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội hoặc tham khảo tại website: https://tantruongthinh.vn để được tư vấn nhanh và chu đáo .

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]