(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động và trao thưởng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018; triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2018-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh”

Chiều 22-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động và trao thưởng Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018; triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh và các tác giả đạt giải.

Thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2018 của Ban Tuyên giáo Trung ương, qua hơn 2 năm phát động, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa đã nhận được hơn 900 tác phẩm của nhiều tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó có hơn 400 tác phẩm loại hình văn học, nghệ thuật; gần 500 tin, bài, ảnh, phóng sự truyền hình, phát thanh viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được phát sóng, đăng tải trên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Văn hóa và Đời sống; tạp chí Xứ Thanh… Đa số các tác phẩm đều thể hiện sâu sắc tấm lòng thành kính, tự hào đối với Bác Hồ kính yêu, phản ánh những gương điển hình tiên tiến trên mọi vùng miền của quê hương Thanh Hóa đang tích cực lao động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong đời sống xã hội. Trong đó có các tác phẩm: "Thanh Hóa xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu" của nhóm tác giả Minh Hiếu - Thu Vui; "Thanh Hóa làm theo lời Bác" của Việt Linh - Lê Hà; “Chung một quyết tâm” của tác giả Đỗ Xuân Đức; “Khắc ghi lời dạy của Bác, Yên Định quyết tâm xây dựng huyện kiểu mẫu” của tác giả Công Quang; “Ngọc sáng vùng cao” của tác giả Linh Nga; Phóng sự truyền hình "Núi rừng quê Thanh vọng mãi lời Người" của nhóm tác giả Đăng Hùng - Hà Hồng - Quang Phú… Kết thúc giai đoạn 2016-2018, Ban Tổ chức Cuộc vận động đã chọn được 13 tác phẩm và 9 tập thể xuất sắc trong hoạt động sáng tác, quảng bá để trao giải thưởng cấp tỉnh. Trong đó, được Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải C cho tác phẩm sách ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa và Thanh Hóa làm theo lời Bác” của Nhà xuất bản Thanh Hóa và giải Khuyến khích cho tác phẩm báo chí "Thanh Hóa xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu" của nhóm tác giả Minh Hiếu - Thu Vui (Báo Thanh Hóa).

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động trao giải A cho tác giả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo cuộc vận động cũng như đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” giai đoạn 2016-2018. Đồng chí đề nghị đội ngũ văn nghệ sĩ, báo chí trong tỉnh tiếp tục bám sát thực tiễn đời sống để sáng tác thêm nhiều tác phẩm hay, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, có sức truyền cảm và lay động lòng người để mọi người học tập, noi theo. Các cơ quan báo chí cần xác định cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị. Có cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho cán bộ, phóng viên tham gia sáng tác các tác phẩm của cuộc vận động. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị sau hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo và các cơ quan báo chí trong tỉnh, Hội Văn học - Vghệ thuật, các sở, ngành có liên quan cần có chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Cuộc vận động trong giai đoạn tiếp theo, đặt ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể, có sự đầu tư sâu trong sáng tác, quảng bá các tác phẩm, phấn đấu trong giai đoạn 2018-2020 sẽ có nhiều tác phẩm, tác giả đạt giải cao do Trung ương trao tặng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho các tác giả đạt giải B.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Thanh Hóa trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc sáng tác quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ chí Minh” giai đoạn 2016 -2018. Trong đó có 2 giải A, 4 giải B, 5 giải C, 2 giải khuyến khích; trao 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2018.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]