(Baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, Ban CHQS TP Sầm Sơn là đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định tình hình quốc phòng địa phương.

Thực hiện tốt các nội dung đột phá từ việc học và làm theo Bác

Phát huy phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, Ban CHQS TP Sầm Sơn là đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định tình hình quốc phòng địa phương.

Thực hiện tốt các nội dung đột phá từ việc học và làm theo BácBan CHQS TP Sầm Sơn tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ biển, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và đáp ứng yêu cầu phòng thủ trong các tình huống.

Cùng với phong trào “Phát huy phẩm chất, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ban CHQS TP Sầm Sơn quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện đạt kết quả cao. 5 năm qua, Đảng ủy Quân sự thành phố xây dựng và ban hành 1 quy chế hoạt động, 6 kế hoạch, 2 công văn về thực hiện Chỉ thị 05. Hằng năm, triển khai cho tất cả các chi bộ và đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong rèn luyện, công tác.

Đảng ủy Quân sự thành phố đã tổ chức các hình thức học tập, nghiên cứu linh hoạt, đa dạng. Nội dung học tập và làm theo Bác được đưa vào sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng. Qua đó, kịp thời đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 vào nghị quyết lãnh đạo hằng tháng, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Nội dung này còn được lồng ghép khéo léo trong nhiều hoạt động thực tiễn như: sinh hoạt chính trị, văn hóa, các diễn đàn, tọa đàm, trao đổi, kể chuyện về Bác Hồ... Cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị thấm nhuần những nội dung của Chỉ thị số 05 cũng như các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về cuộc vận động, thực sự xem học và làm theo Bác là việc làm cần thiết của mỗi cá nhân.

Triển khai thành những việc làm cụ thể, tại Ban CHQS TP Sầm Sơn, Chỉ thị số 05 được thực hiện gắn với xây dựng chuẩn mực đạo đức và cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, chiến sĩ. Đảng ủy Quân sự thành phố đã ban hành “Bộ tiêu chuẩn xây dựng đội ngũ cán bộ và tiêu chí đánh giá phân loại cán bộ” trong Ban CHQS thành phố. Từ đó, xây dựng và phát huy những mô hình, cách làm mới; nhân rộng các cá nhân, tập thể tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thành phố, là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác.

Theo Thượng tá Lê Văn Khôi, Chính trị viên Ban CHQS TP Sầm Sơn, thông qua học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị đã đạt được một số nội dung đột phá, như: Tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó quan trọng nhất là tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố triển khai xây dựng nhiệm vụ quốc phòng hàng năm; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trợ lý các ban, đội ngũ ban CHQS các xã, phường đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, có tính kỷ luật cao; đảng bộ tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện thắng lợi các nội dung của Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 để nâng cao chất lượng lãnh đạo của chi bộ, đảng bộ.

Thực tế trong những năm qua, Ban CHQS TP Sầm Sơn đã chủ động phối hợp tham mưu cho thành phố lãnh đạo thực hiện và triển khai hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng – an ninh hằng năm; phối hợp với các lực lượng giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, làm cơ sở để triển khai một số dự án quan trọng. Công tác tuyển quân, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên hằng năm đạt kết quả cao. Đặc biệt, những nội dung trọng tâm đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung giải quyết đã tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đơn vị này.

Trong dịp tỉnh Thanh Hóa sơ kết 5 năm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban CHQS TP Sầm Sơn vinh dự là một trong 45 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020. Đây là sự ghi nhận và khích lệ để mỗi cán bộ, đảng viên và chiến sĩ của đơn vị tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Bài và ảnh: Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]