(Baothanhhoa.vn) - Đã nhiều lần cùng đi công tác với đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cũng như cán bộ của tỉnh hội xuống cơ sở, gặp gỡ trao đổi với các tầng lớp hội viên, phụ nữ; triển khai, kiểm tra hoạt động công tác hội, xây dựng các mô hình sản xuất, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hội viên khó khăn... tôi cũng như nhiều thành viên trong đoàn đều chung cảm nhận: Làm phong trào thật khó!. Ấy vậy mà phong trào của hội viên, phụ nữ các cơ sở hội vẫn luôn dẫn đầu các tổ chức đoàn thể chính trị. Thành công ấy có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh, các thế hệ cán bộ lãnh đạo hội và trong đó có cá nhân đồng chí Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi việc làm đều vì cái tâm và trách nhiệm

Đã nhiều lần cùng đi công tác với đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cũng như cán bộ của tỉnh hội xuống cơ sở, gặp gỡ trao đổi với các tầng lớp hội viên, phụ nữ; triển khai, kiểm tra hoạt động công tác hội, xây dựng các mô hình sản xuất, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hội viên khó khăn... tôi cũng như nhiều thành viên trong đoàn đều chung cảm nhận: Làm phong trào thật khó!. Ấy vậy mà phong trào của hội viên, phụ nữ các cơ sở hội vẫn luôn dẫn đầu các tổ chức đoàn thể chính trị. Thành công ấy có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh, các thế hệ cán bộ lãnh đạo hội và trong đó có cá nhân đồng chí Thủy.

Mỗi việc làm đều vì cái tâm và trách nhiệm

Ảnh minh họa.

Trong gần 25 năm công tác, trong đó có 8 năm công tác tại đơn vị Thi hành án Dân sự huyện Tĩnh Gia, đặc biệt là 16 năm công tác hội, dù ở cương vị nào đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy cũng luôn cố gắng phấn đấu rèn luyện về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Là người đứng đầu tổ chức hội, ngoài lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chung, đồng chí đặc biệt quan tâm đến vấn đề đang đặt ra hiện nay là vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Phụ nữ chiếm khoảng 50% dân số, là lực lượng lao động chính, nhưng vì nhiều nguyên nhân nên đời sống chị em còn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, đồng chí Thủy đã luôn cùng tập thể Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo hướng các hoạt động về cơ sở, trong đó quan tâm nhiều đối tượng hội viên, phụ nữ nghèo vùng sâu, vùng xa, có kiến thức, chị em mới có quyền năng về kinh tế và có tiếng nói trong gia đình, xã hội... Cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và tập thể tổ chức hội đã nỗ lực kêu gọi, vận động các đơn vị, mạnh thường quân “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” qua nhiều chương trình hỗ trợ sinh kế xây dựng các mô hình sản xuất và chăm sóc sức khỏe, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, xóa mù chữ... Mới sau hơn 1 năm, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị vận động hỗ trợ nguồn lực trên 6 tỷ đồng cho chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại 7 xã biên giới. Theo ghi nhận của chúng tôi qua nhiều chuyến công tác trực tiếp trao con giống hỗ trợ và kiểm tra thực tế từng hộ gia đình, thì đây là chương trình rất thiết thực, hiệu quả đã giúp nhiều hội viên, phụ nữ vùng biên thay đổi nhận thức, chủ động và tích cực sản xuất, làm giàu. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết đây là những việc nên làm vì Thanh Hóa là tỉnh đất rộng người đông, rất nhiều hội viên, phụ nữ khó khăn đang cần được hỗ trợ, định hướng làm kinh tế thoát nghèo.

Hướng về cơ sở, “nghe hội viên nói, nói cho hội viên hiểu, làm cho hội viên tin”, đồng chí Thủy đã cùng với tập thể Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh nghiên cứu xây dựng các đề tài khoa học, chủ động viết đề xuất các đề án, dự án trình UBND tỉnh, các tổ chức phê duyệt tạo nguồn lực hỗ trợ xây dựng các mô hình sản xuất cho hội viên hưởng lợi. Tiêu biểu, như: Đề tài khoa học cấp tỉnh: “Khôi phục, phát triển nghề trồng và chế biến dong riềng truyền thống theo chuỗi giá trị tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa”, từ đề tài này, hội đã chỉ đạo thành lập 2 tổ hợp tác trồng dong riềng xã Cẩm Bình và Cẩm Liên, góp phần khôi phục nghề sản xuất truyền thống miến dong của địa phương; trực tiếp nghiên cứu và là thư ký đề tài khoa học cấp tỉnh “Thực trạng và giải pháp xây dựng mô hình gia đình 5 không, 3 sạch góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa”, được hội đồng khoa học tỉnh xếp loại xuất sắc và UBND tỉnh phê duyệt 546 triệu đồng xây dựng điểm 3 mô hình câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Chủ động viết đề xuất Đề án “Duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng CLB gia đình 5 không, 3 sạch góp phần thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020”. Từ đề án, đã xây dựng được 220 CLB tại 220 xã thuộc vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 9.381/11.660 các thành viên CLB đạt 8 tiêu chí (đạt 80,2%), trong đó có 9.912/11.660 hộ đạt tiêu chí không đói nghèo với 775/1.782 hộ thoát nghèo (chiếm 85%). Mô hình được đánh giá là hoạt động có hiệu quả về kinh tế, văn hóa, xã hội và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bên cạnh đó, đồng chí chỉ đạo viết đề án “Hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh ở các xã ven biển tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020”; 11 đề xuất dự án khai thác nguồn lực, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình giảm nghèo đạt kết quả, được UBND tỉnh phê duyệt kinh phí xây dựng các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ, như: HTX, tổ hợp tác, tổ liên kết...

Đồng chí cũng luôn quan tâm đến phụ nữ trí thức và nữ doanh nhân. Thông qua đội ngũ này, tổ chức hội đã là chiếc cầu kết nối, đồng hành cùng với hội hướng đến hội viên nghèo chia sẻ, giúp đỡ về nhiều mặt, đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi để các nữ trí thức, nữ doanh nhân ngày càng tiếp cận với cơ chế chính sách, nỗ lực phát huy tiềm năng sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước. Qua đó vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ quê hương Bà Triệu Anh hùng, đồng chí còn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, bảo vệ an ninh biên giới, mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong thực hiện dự án phát triển, nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư, đồng thời học hỏi kinh nghiệm ở bạn và quảng bá hình ảnh, đất và người Thanh Hóa với bạn bè quốc tế, xây dựng.

Trên cương vị là đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đồng chí Thủy luôn có những đóng góp quan trọng vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, vì sự phát triển đi lên của tỉnh nhà. Trở về với cuộc sống gia đình và khu dân cư, chị và gia đình luôn giữ được mối quan hệ gần gũi, thân thiện. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy cũng luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng trong 3 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí cùng với tập thể Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh lãnh, chỉ đạo đưa phong trào hội ngày càng vững mạnh. Liên tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các bộ, ngành tặng Cờ, Bằng khen. Cá nhân đồng chí 12 năm liên tục (2007-2018) là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen... và vinh dự được tặng danh hiệu công dân kiểu mẫu tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa 2018.

Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]