(Baothanhhoa.vn) - Trong bài phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ nội hàm về: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh phải tập trung làm tốt ba vấn đề về học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đề cao tinh thần “Nói đi đôi với làm” trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Trong bài phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ nội hàm về: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh phải tập trung làm tốt ba vấn đề về học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đề cao tinh thần “Nói đi đôi với làm” trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan Nhà nước và cán bộ, đảng viên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là cơ bản, chiến lược, “chống” là quan trọng, cấp bách. Đề cao tinh thần “nói đi đôi với làm”, thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”. Nâng cao tính cảnh tỉnh, răn đe đối với những tư tưởng, biểu hiện tiêu cực; đồng thời khuyến khích, cổ vũ cán bộ, đảng viên suy nghĩ, hành động vì lợi ích chung, vì hạnh phúc của Nhân dân, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh.

Với tinh thần “Học Bác một đời, học Bác mãi mãi”, hàng năm, các cấp hội cựu chiến binh TP Thanh Hóa đều đăng ký những việc làm cụ thể theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Trong đó, phong trào “Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được các cấp hội cựu chiến binh thành phố thực hiện đa dạng với nhiều việc làm cụ thể như: Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng nhà “nghĩa tình đồng đội”... Trong tiềm thức của mỗi cán bộ, hội viên cựu chiến binh thành phố, việc học và làm theo tấm gương của Bác không tách rời nhau mà được thực hiện thường xuyên, lâu dài, bền bỉ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với công tác hội và đời sống hằng ngày của hội viên. Từ đó, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của những người lính Cụ Hồ trong xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Thế Hường

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]