(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Tiến đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Tiến: Gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Tiến đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Theo đó, các cấp hội xác định việc học tập và làm theo Bác là công việc thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên. Bằng những việc làm cụ thể, “Nói đi đôi với làm”, mỗi cán bộ hội từ phường đến cơ sở đều nhận thức được việc học tập và làm theo Bác không chỉ là sự nhiệt tình hăng hái trong công việc được giao, sự chăm chỉ trong lao động sản xuất, mà làm sao để tận dụng hết thời gian và khả năng của mình trên từng vị trí công tác để đạt hiệu quả, chất lượng công việc cao nhất. Trong đó, nổi bật là các cấp hội đã tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ Sầm Sơn văn minh, thân thiện, tích cực tham gia bảo vệ môi trường”... Qua phát động thực hiện các phong trào thi đua đã có trên 1.000 hội viên đăng ký tham gia. Cùng với đó, hội đã phối hợp với UBND phường, các đoàn thể, công an phường và khu phố vận động, tổ chức cho hội viên ký cam kết và tuyên truyền cho nhân dân không đi lao động bất hợp pháp tại Trung Quốc; đồng thời vận động các hộ gia đình không để trẻ em đi bán hàng rong trong dịp hè; phụ nữ không bán hàng rong trong các khu vực cấm theo quy định của UBND TP Sầm Sơn.

Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua, để hội viên, nhất là hội viên nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, hội đã tích cực huy động các nguồn vốn thông qua các hình thức như: Xây dựng tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm; tiết kiệm theo gương Bác... thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Đến hết năm 2018 đã thành lập được 34 tổ tiết kiệm, với trên 490 thành viên; 11 tổ, với trên 1.400 thành viên tham gia tiết kiệm theo gương Bác; 18 tổ, với trên 200 thành viên tham gia tổ nhóm tương trợ, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng và đã có hàng chục phụ nữ được vay. Đặc biệt, các cấp hội đã xây dựng và phát triển được trên 300 triệu đồng quỹ hội. Số quỹ này chủ yếu là cho hội viên nghèo vay phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội TP Sầm Sơn; Tài chính vi mô Thanh Hóa... hoàn tất các thủ tục cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hội đã thường xuyên động viên chị em duy trì và phát triển một số ngành nghề truyền thống như: Đan lưới, chế biến hải sản. Hiện tại, đang có gần 20 gia đình hội viên phơi cá khô phục vụ dịch vụ du lịch; 11 tổ vá lưới, với tổng số trên 180 hội viên tham gia, thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng trở lên; duy trì 3 cơ sở chế biến mắm có thương hiệu do phụ nữ làm chủ.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, hội viên đã thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Quảng Tiến thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với thành tích đạt được trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Tiến đã được Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn khen thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018.

Lê Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]