(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc học tập và làm theo Bác là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, chi bộ đảng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn (HQCKCNS) luôn chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn cơ quan. Nhờ đó, đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức cũng như đội ngũ cán bộ, công chức đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn học và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo Bác là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, chi bộ đảng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn (HQCKCNS) luôn chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn cơ quan. Nhờ đó, đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức cũng như đội ngũ cán bộ, công chức đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn học và làm theo Bác

Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, trong những năm qua, chi bộ chi cục đã thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên; đưa các chuyên đề vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ. Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ căn cứ vào tình hình thực tế và nhiệm vụ được phân công để lựa chọn đăng ký những việc làm phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; tự tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả những việc làm đã đăng ký. Đặc biệt, để việc học và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, chi cục đã đặt mục tiêu phát huy cao vai trò trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, với tinh thần tích cực triển khai thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, công khai, minh bạch, thời gian qua Chi cục HQCKCNS đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định về thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT), làm cho cộng đồng doanh nghiệp thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia TTHQĐT. Để tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp, chi cục đã bố trí cán bộ tin học chuyên trách đến tận trụ sở doanh nghiệp cài đặt phần mềm ứng dụng, hướng dẫn khai thác, sử dụng thành thạo bằng nhiều phương pháp khác nhau, cung cấp hồ sơ tài liệu cho các doanh nghiệp nghiên cứu, thực hiện khai báo TTHQĐT, khắc phục kịp thời các sự cố trong quá trình khai báo, ưu tiên làm thủ tục ngoài giờ đối với các doanh nghiệp khai hải quan điện tử. Đặc biệt, chi cục tiếp tục thực hiện hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS để các doanh nghiệp thực hiện khai báo thủ tục hải quan mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện tốt ba không: “Không gây phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung quá 1 lần và không trễ hẹn” theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, đơn vị còn tổ chức các hội nghị đối thoại hải quan với doanh nghiệp để lắng nghe những vấn đề bất cập, khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thẩm quyền hoặc báo cáo, kiến nghị Cục Hải quan Thanh Hóa, UBND tỉnh giải quyết cho doanh nghiệp, được doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời, chi cục còn tiếp thu những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp liên quan đến các khâu nghiệp vụ nhằm giúp cơ quan hải quan cải tiến thủ tục, giảm thời gian thông quan, giảm chi phí cho doanh nghiệp. 10 tháng năm 2019, chi cục đã làm thủ tục thông quan cho gần 100.000 tờ khai điện tử; làm thủ tục xuất nhập khẩu cho gần 1.000 doanh nghiệp...

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình buôn lậu và gian lận thương mại, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát công khai tại các điểm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Cùng với đó, chi cục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong tấn công trấn áp tội phạm, thường xuyên trao đổi thông tin với các đơn vị hải quan trên địa bàn để giám sát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu.

Với việc thực hiện nghiêm túc, sáng tạo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên Chi cục HQCKCNS đã góp phần xây dựng tập thể đơn vị luôn đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài Và Ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]