(Baothanhhoa.vn) - Bóng đá từ trước đến nay vẫn khẳng định được vị trí là môn thể thao đứng đầu về số lượng người tham gia tập luyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trào lưu xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi hiện đại chính là yếu tố thúc đẩy phong trào bóng đá cộng đồng ngày càng phát triển, đáp ứng niềm đam mê, nhu cầu luyện tập TDTT ngày càng cao của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thúc đẩy bóng đá cộng đồng phát triển

Bóng đá từ trước đến nay vẫn khẳng định được vị trí là môn thể thao đứng đầu về số lượng người tham gia tập luyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trào lưu xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi hiện đại chính là yếu tố thúc đẩy phong trào bóng đá cộng đồng ngày càng phát triển, đáp ứng niềm đam mê, nhu cầu luyện tập TDTT ngày càng cao của người dân.

Xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thúc đẩy bóng đá cộng đồng phát triển

Các lớp bóng đá cộng đồng tại Trung tâm Bluesky Việt Hùng thu hút đông đảo các em nhỏ, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa tham gia.

Nói đến việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để phát triển bóng đá cộng đồng trên địa bàn tỉnh những năm qua phải kể đến Công ty CP phát triển Việt Hùng. Khởi điểm chỉ với một sân bóng nhỏ - sân bốn mùa tại phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa), công ty tiếp tục đầu tư thêm hệ thống sân cỏ nhân tạo hiện đại, đạt tiêu chuẩn với tổng diện tích 5.000m2 tại phường Đông Hương (TP Thanh Hóa). Bên cạnh 3 sân bóng mini đẹp, có dàn đèn chiếu sáng bảo đảm có thể phục vụ thi đấu vào ban đêm; hệ thống thoát nước hoạt động nhanh, hiệu quả và nhiều công trình phụ trợ khác như phòng thay đồ, căng tin... Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 5-2019 đến nay, sân bóng Bluesky Việt Hùng đã đáp ứng nhu cầu tập luyện bóng đá của hàng chục câu lạc bộ, đội bóng đá phong trào trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Cơ sở vật chất, sân bãi, các công trình phụ trợ hiện đại chính là điều kiện tốt để Trung tâm Bluesky Việt Hùng bắt tay vào việc phát triển mô hình bóng đá cộng đồng. Từ mùa hè năm 2019 đến nay, trung tâm đã liên tục mở các lớp đào tạo bóng đá cộng đồng, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất cho trẻ em, thanh, thiếu niên trên địa bàn TP Thanh Hóa. trung tâm đã tuyển sinh và duy trì hoạt động 4 lớp bóng đá cộng đồng với sự tham gia của trên 120 em. Không dập khuôn cách làm như trước kia, Trung tâm có cách làm riêng, mới mẻ hơn. Các lớp bóng đá cộng đồng được đội ngũ HLV chuyên nghiệp có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, các cộng tác viên là giảng viên các trường đại học TDTT, các cựu cầu thủ chuyên nghiệp giảng dạy. Các em tham gia lớp bóng đá cộng đồng được học tập, rèn luyện trong điều kiện tốt, chuyên nghiệp. Chỉ chưa đầy 2 năm đi vào hoạt động, mô hình bóng đá cộng đồng của Trung tâm Bluesky Việt Hùng đã đạt những kết quả tích cực. Nhiều em là thành viên các lớp đào tạo bóng đá cộng đồng đã vượt qua kỳ thi tuyển chọn cầu thủ tài năng của các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu cả nước như Học viện Juventus Việt Nam, Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa, trở thành thành viên của đội tuyển bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa tham gia giải toàn quốc... Trung tâm Bluesky Việt Hùng cũng là nhà tài trợ, đồng hành cùng đội tuyển U11 TP Thanh Hóa tham gia vòng chung kết giải U11 toàn quốc năm 2020.

Với sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, cách làm bóng đá cộng đồng phù hợp với xu thế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hiện nay, Trung tâm Bluesky Việt Hùng hiện đang là địa chỉ được các bậc phu huynh trên địa bàn TP Thanh Hóa tin tưởng, chọn lựa. Thành công trong một thời gian ngắn của Trung tâm Bluesky Việt Hùng đã tác động tích cực tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư khác trên địa bàn TP Thanh Hóa và các địa phương khác. Nhiều trung tâm đã có sự đầu tư nâng cấp hệ thống sân bãi, thay mới mặt cỏ, trang thiết bị có giá trị từ vài tỷ đồng cho tới hàng chục tỷ đồng, cũng như triển khai mô hình bóng đá cộng đồng, mở các lớp dạy bóng đá đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Trong 2 năm trở lại đây, phong trào đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi khá sôi động. Hầu hết các sân bóng đều tổ chức các lớp bóng đá cộng đồng, duy trì hoạt động thường xuyên trong năm. Với định hướng chuyên nghiệp hóa hoạt động, các trung tâm, cơ sở bóng đá cộng đồng đều tổ chức các giải nội bộ, giải giao lưu, từ đó hình thành các đội bóng đá của các trung tâm, tham gia các giải đấu, festival bóng đá cộng đồng do TP Thanh Hóa tổ chức. Sự phát triển của các trung tâm, cơ sở bóng đá cộng đồng còn lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều địa phương khác trong tỉnh như TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, các huyện Thường Xuân, Quảng Xương, Thọ Xuân, Hà Trung, Nga Sơn, Thạch Thành, Thiệu Hóa, Ngọc Lặc. Bình quân mỗi huyện đều có từ 4-5 sân cỏ nhân tạo hiện đại. Đây cũng là những cơ sở làm bóng đá cộng đồng, góp phần đáng kể thúc đẩy phong trào TDTT các địa phương phát triển sôi động, đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao thể chất trong tình hình mới. Các trung tâm, cơ sở đào tạo bóng đá cộng đồng đều hoạt động theo định hướng chuyên nghiệp hóa, từ đó phát hiện các tài năng trẻ, đóng góp cho các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của tỉnh Thanh Hóa và trong nước. Qua thống kê sơ bộ từ Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, các cầu thủ trẻ có tài năng được phát hiện, tuyển chọn từ sân chơi bóng đá cộng đồng trong tỉnh cho các trung tâm đào tạo trẻ có tiếng của cả nước như Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội FC, Học viện Juventus Việt Nam, PVF, Câu lạc bộ Bóng đá Thanh Hóa... ngày càng tăng lên.

Việc phát triển mô hình bóng đá cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có sự phát triển sôi động, tích cực. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đều có định hướng mở rộng quy mô với nhiều cơ sở đào tạo, dịch vụ, tăng số lượng sân bãi, đi kèm với đó là trang bị các thiết bị, dụng cụ tập luyện, huấn luyện thi đấu hiện đại. Sự cạnh tranh giữa các trung tâm, cơ sở bóng đá cộng đồng ngày càng tăng. Tuy vậy, đây chính là những tín hiệu tích cực, bởi lẽ, các doanh nghiệp, tổ chức đều phải có sự đầu tư toàn diện cho mô hình này theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hóa. Có như vậy mới thu hút, giữ chân các học viên, người dân tới luyện tập bóng đá thường xuyên. Đây cũng chính là những điểm mới rất tích cực trong phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay và những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài Và Ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]