(Baothanhhoa.vn) - Chơi đầy cố gắng với quyết tâm, nhưng những hạn chế về chuyên môn đã khiến Thanh Hóa thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 21 V.League 2019 vào chiều nay (18-8), đồng thời tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Chơi đầy cố gắng với quyết tâm, nhưng những hạn chế về chuyên môn đã khiến Thanh Hóa thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng ở vòng đấu thứ 21 V.League 2019 vào chiều nay (18-8), đồng thời tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Thanh Hóa (áo vàng) đã chơi lép vế so với đội khách Hải Phòng

“Đây là trận đấu rất khó khăn với Thanh Hóa khi chúng tôi thiếu vắng nhiều trụ cột. Đây là kết quả không vui với đội dù các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. Tôi được giao dẫn dắt Thanh Hóa đúng vào thời điểm khó khăn nhưng vẫn phải gánh vác. Chúng tôi sẽ phải cố gắng 200, 300% sức lực, sự cố gắng trong những trận đấu còn lại. Dù thua nhưng tôi vẫn rất mừng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở trận này. Nhiệm vụ của tôi và toàn đội là tâp trung hết mình cho 5 trận đấu còn lại ở mùa giải này và sẽ không bao giờ bỏ cuộc”. HLV Mai Xuân Hợp đã cho biết như vậy sau khi Thanh Hóa thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Thanh Hóa không có nhiều cơ hội ghi bàn trước hàng thủ của Hải Phòng

Trở lại với diễn biến của trận đấu, không có cặp tiền đạo Rimario – Stevens, tân HLV Mai Xuân Hợp buộc phải đẩy tiền vệ Gramoz lên chơi trung phong cắm. Đây là giải pháp bắt buộc trong bối cảnh đội bóng xứ Thanh không còn sự lựa chọn nào khác. Trọng Hùng mới bình phục chấn thương nhưng cũng chỉ ngồi dự bị. Cầu thủ trẻ Văn Hội là người chơi thay thế.

Do đây được xem là trận chung kết ngược, trận cầu 6 điểm nên cả chủ nhà Thanh Hóa và Hải Phòng đều nhập cuộc với quyết tâm cao cùng lối chơi đôi công rất quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Hải Phòng (áo đỏ) đã dễ dàng bẻ gẫy các pha tấn công của Thanh Hóa

Các cầu thủ Thanh Hóa đã xung trận với quyết tâm sự khẩn trương để chủ động tổ chức tấn công. Tuy vậy, những yếu tố nói trên chưa đủ để đem đến sự mạch lạc trong lối chơi, chiến thuật, sự sắc bén trong những đường chuyền quyết định. Hơn nữa, tuyến giữa của Thanh Hóa tỏ ra khá lép vế so với đội khách. Các pha tranh chấp tay đôi thường có phần thắng thuôc về Hải Phòng.

Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng chơi khá bình tĩnh và gần như áp đảo ở khu trung tuyến. Đội khách cũng là những người tạo ra những pha tấn công, những cú dứt điểm nguy hiểm hơn. Fagan và Jermie Lynch liên tục khuấy đảo vòng cấm của Thanh Hóa và đã tạo ra một số pha dứt điểm nguy hiểm trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Các CĐV của Hải Phòng trên sân Thanh Hóa

Sự nhỉnh hơn về thế trận đã được Hải Phòng cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 12 của Thành Đồng. Đây là hệ quả tất yếu sau khi đội khách đã liên tục ép sân, còn Thanh Hóa thì rơi vào bế tắc.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Thanh Hóa vẫn thể hiện được sự quyết tâm, tinh thần thi đấu hết mình và cả sự khẩn trương nhưng chưa đủ để đem lại nhưng pha tấn công hay cú dứt điểm nào đáng kể, ngay cả khi Trọng Hùng được tung vào sân ở cuối hiệp 1. Tỷ số 1-0 nghiêng vệ Hải Phòng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Thanh Hóa chơi hoàn toàn bế tắc trước Hải Phòng

Tỷ số trên đã khiến hiệp 2 diễn ra quyết liệt hơn khi hai đội liên tục có những pha tranh chấp khá nóng ở khu vực giữa sân. Thanh Hóa dù chơi đầy cố găng nhưng không khỏa lấp được những lỗ hổng về chuyên môn. Sự bế tác là điều mà đội chủ nhà chưa thể thay đổi được. Pha dứt điểm đáng kể nhất của Thanh Hóa là cú sút từ ngoài vòng cấm của Gramoz đi vọt xà ở phút 65.

Tấn công không hiệu quả, hàng thủ của Thanh Hóa lại còn liên tục phải đối mặt với các pha tấn công nguy hiểm của Hải Phòng. Đến phút 75, Ngọc Tân nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng bằng pha cứa lòng đẹp mắt vào góc cao. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+1, Jermie Lynch ấn định chiến thắng 3-0 cho Hải Phòng bằng pha dứt điểm không mấy khó khăn.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”

Thanh Hóa đã không cản nổi các chân sút của Hải Phòng

Thua đậm 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà trong trận đấu được xem là chung kết ngược, đội bóng xứ Thanh đã tụt xuống vị trí thứ 12, sát khu vực cầm đèn đỏ với 25 điểm, chỉ còn hơn đội xếp sau là Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm. Tân HLV Mai Xuân Hợp đã có trận ra mắt không thành công và Thanh Hóa đã thực sự lâm nguy. Đội bóng xứ Thanh sẽ có 1 trận chung kết ngược khác ở vòng đấu tới trên sân Thống Nhất của Sài Gòn.

Vòng 21 V.League 2019: Thua đậm trước Hải Phòng, Thanh Hóa “lâm nguy”\

HLV Mai Xuân Hợp nhận trách nhiệm về trận thua của Thanh Hóa

Trong khi đó, Hải Phòng đã tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh cho biết, 3 điểm là kết quả xứng đáng với Hải Phòng và đây sẽ là bước tạo đà quan trọng để đội bóng đất Cảng tiếp tục vươn lên ở những vòng đấu còn lại.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

5 bình luận

 Nguyễn Thị Thảo Trang - 08:30 21/08/19

 Trả lời

Chúc cho các em trong đội bóng Thanh Hóa còn những vòng đấu cuối sẽ cố gắng vượt khó vươn lên. Cổ động viên tỉnh nhà luôn luôn sát cánh cùng đội bóng. Chúc toàn đội chiến thắng.

 Lê Hoàng sơn - 21:09 19/08/19

 Trả lời

Anh em hãy bình tĩnh. Trong bóng đá... Thắng thua là chuyện bình thường... Hlv mai xuân hợp là 1 hlv có đủ năng lực và tố chất. Giúp cho đội bóng của chúng ta vượt qua khó khăn này

 Nguyễn trọng phuong - 02:34 19/08/19

 Trả lời

Thuc sự lối chơi của đội bóng có khởi sắc hơn thời hlv vũ quang bảo .hlv mai xuân hơp cũng có nhiều net thay đổi lối đá va cách bố trí người .kéo văn thắng vsof đá tiền vệ trung tâm đẩy đình tùng vao tiền đạo đa cắm .ramot đs hộ công .và nhiều đổi thay vì chiến thuật nhung do quân số đôi còn non .lưc lượng trụ ccootj đang dính thẻ phạt va chấn thương nhiều.đôi hình hải phòng đá những 5 tây .cầu thủ nội hải phòng lại già dơ kinh ngiem chinh chiến lại nhiều .nên thanh hóa thua là tât yếu.nhung trận này thua thi thua nhưng lối đá ddepj hơn co nét hơn. Mong rằng thanh hóa trụ hạng thành công

 Người Hâm Mộ - 23:06 18/08/19

 Trả lời

CLB Thanh Hoa kết thúc mùa giải sẽ xuống chơi giải hạng nhất.

 Người hâm mộ thanh hóa - 21:41 18/08/19

 Trả lời

Thầy trò ông Đệ chuẩn bị khăn gói xuống chơi giải hạng nhất năm 2020.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]