(Baothanhhoa.vn) - Ở trận đấu Việt Nam - Malaysia vừa diễn ra cách đây ít ngày, khán giả cả nước đã được chứng kiến một chuyện khó tin: Không ít khán giả tìm cách vào sân bằng “cửa ngách” theo đúng nghĩa đen của từ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Theo dòng AFF Suzuki Cup 2018: Những chuyện buồn sau một trận đấu

Ở trận đấu Việt Nam - Malaysia vừa diễn ra cách đây ít ngày, khán giả cả nước đã được chứng kiến một chuyện khó tin: Không ít khán giả tìm cách vào sân bằng “cửa ngách” theo đúng nghĩa đen của từ này.

Như chúng ta đều biết, từ trước đó nhiều ngày, vé vào sân trận đấu Việt Nam - Malaysia đã “cháy” ngay sau khi mở bán được vài giờ đồng hồ. Nguồn “cung” không đáp ứng được nhu cầu của khán giả cộng với sự bất hợp lý trong phân phối đã khiến một tấm vé ở thị trường “chợ đen” có giá cao hơn cả chục lần so với giá gốc. Chính trong bối cảnh ấy, không ít người hâm mộ đã “khôn ngoan” nghĩ ra kế: Tìm đến một bộ phận được giao nhiệm vụ bảo vệ sân Mỹ Đình để thương lượng, đề xuất một mức tiền phải chăng sao cho 2 bên cùng có lợi: Họ có thể hiện diện trên khán đài bằng... cửa ngách, còn những người kia có một khoản tiền... tiêu chơi!

Theo phản ánh của báo giới, những nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ thậm chí còn liên kết với các đối tượng bên ngoài, thiết lập một “đường dây” đưa người vào sân với mức giá được “ấn định” là 400.000 đồng/người. Thực hư số tiền này ra sao thì “hạ hồi phân giải” nhưng hình ảnh người hâm mộ trèo qua hàng rào với sự hỗ trợ của bảo vệ là điều không thể phủ nhận và đang được bàn tán sôi nổi những ngày qua.

Ngay sau khi vụ việc “đi tắt, xem chui” này được truyền thông nước nhà làm sáng tỏ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo sẽ tích cực điều tra, không tiếp tay những hành vi sai trái, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp với các đơn vị để xử lý nghiêm những vi phạm đã xảy ra tại sân Mỹ Đình hôm 16-11.

Dẫu vậy, theo chúng tôi, khi bê bối xảy ra trên diện rộng, có cả một đường dây làm ăn theo kiểu “công nghiệp” thì trước đó nó đã xảy ra nhiều lần, tức tiêu cực này không phải đến AFF Suzuki Cup 2018 mới phát sinh/diễn ra mà từng được “thí điểm” nhiều lần, ở nhiều trận đấu (giải đấu) trước khi triển khai “đại trà” trên diện rộng.

Trong khi dư luận vẫn còn sục sôi về chuyện đốt pháo sáng trên sân vận động Mỹ Đình (theo thông tin ban đầu, VFF sẽ phải nộp phạt số tiền lên tới hơn 70.000 USD do để tái diễn tình trạng này) thì bê bối “đi tắt, xem chui” lại bị phanh phui. Quả là có không ít chuyện buồn, bất cập chỉ sau 90 phút thi đấu của một trận bóng!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]