(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 2-1 ở vòng đấu cuối cùng (26) chiều nay (19-11), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức giành vé trụ hạng, đồng thời tiễn Sài Gòn về giải hạng Nhất mùa sau. Giải Night Wolf V.League 1 – 2022 đã chính thức hạ màn.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạng

Giành chiến thắng trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 2-1 ở vòng đấu cuối cùng (26) chiều nay (19-11), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức giành vé trụ hạng, đồng thời tiễn Sài Gòn về giải hạng Nhất mùa sau. Giải Night Wolf V.League 1 – 2022 đã chính thức hạ màn.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngCác cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng chiến thắng, qua đó trụ hạng thành công

Đông Á Thanh Hóa xuất quân với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Cả 3 cầu thủ người Brazil đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Đây là điều dễ hiểu bởi đội bóng xứ Thanh muốn 3 ngoại binh người Brazil nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng bán kết Cúp Quốc gia với Topenland Bình Định sau đây 4 ngày.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa gồm các cầu thủ trẻ và dự bị

Ở thế buộc phải giành chiến thắng để trụ hạng, không quá ngạc nhiên khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu, Và khi trận đấu mới bắt đầu được 3 phút, Nguyễn Trung Học đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà từ tình huống đá phạt góc.

Dù vậy, niềm vui của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “ngắn chẳng tày gang” khi đúng 3 phút sau, từ pha phản công nhanh, cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn đón đường chuyền của Nguyễn Hữu Dũng dễ dàng đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là bàn thắng thứ 2 của Thái Sơn ở mùa giải năm nay.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngHồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo hồng) liên tục sử dụng các pha tấn công bóng bổng

Cùng thời điểm này, Sài Gòn đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Becamex Bình Dương. Kết quả hiện tại là bất lợi với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì vậy đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công buộc phải dâng đội hình và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Janclesio là cầu thủ có nhiều cơ hội ghi bàn nhất bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng không chính xác.

Nhận thấy khâu chống bóng bổng của đội khách có vấn đề, đội chủ nhà liên tục sử dụng các pha treo bóng khá nguy hiểm. Những cơ hội ghi bàn đã được tạo ra nhưng thủ môn trẻ Xuân Hoàng và hàng thủ Đông Á Thanh Hóa vẫn cản phá thành công.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngĐông Á Thanh Hóa chơi khá nỗ lực

Đội khách với 1 nửa đội hình là lứa cầu thủ trẻ nhưng vẫn chơi với sự nhiệt tình rất đáng khen. Các vị trí như Đình Huyên, Ngọc Hà, Ngọc Mỹ, Thái Sơn chơi rất năng nổ, máu lửa. Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tuy vậy, tới phút 37, lưới đội khách đã rung lên lần thứ 2 sau pha đánh đầu của Janclesio. Thủ môn Xuân Hoàng đã mắc lỗi rời bỏ khung thành không hợp lý trong tình huống dẫn đến bàn thua này. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giải tỏa sức ép sau khi vượt lên dẫn 2-1 và tiếp tục dâng cao tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Dù vậy, kết thúc 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà tạm dẫn 2-1. Hết hiệp 1, Sài Gòn cũng đang tạm dẫn Becamex Bình Dương 1-0. Kết quả này đang có lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngHồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục ép sân

Sức ép vẫn được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra trong hiệp 2. Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa vẫn chủ yếu tập trung cao nhất cho việc chống đỡ các pha hãm thành của đội chủ nhà. Đầu hiệp 2, Sài Gòn cũng đã nâng tỷ số lên 2-0 trước Becamex Bình Dương.

Càng về thời điểm nửa cuối hiệp 2, thể lực của các cầu thủ đội khách có phần sa sút, nhiều vị trí bị chuột rút. Đội chủ nhà vẫn miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, tạo ra khoảng cách an toàn về tỷ số để bảo toàn chiến thắng. Lúc này, Sài Gòn đã để Becamex Bình Dương rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạng

Kết quả 2 trận đã diễn ra khá gay cấn khi khoảng cách tỷ số khá mong manh và hoàn toàn có thể bị san bằng bất cứ lúc nào. Dù vậy, nỗ lực của Đông Á Thanh Hóa trong những phút cuối không đem lại hiệu quả. Tỷ số 2-1 nghiêng về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Kết quả này đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức trụ hạng, đồng thời tiễn Sài Gòn xuống hạng Nhất mùa giải năm sau.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngSài Gòn chính thức xuống hạng Nhất mùa giải năm sau cho dù giành chiến thắng 2-1 trước Becamex Bình Dương

Đông Á Thanh Hóa kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. Đây là kết quả được xem là thành công với đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay khi sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 3 vòng đấu.

Thắng Đông Á Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công, tiễn Sài Gòn xuống hạngĐông Á Thanh Hóa xếp thứ 8 chung cuộc tại giải Night Wolf V.League 1 - 2022.

Kết quả giải Night Wolf V.League 1 – 2022:

Đội vô địch: Hà Nội

Á quân: Hải Phòng

Hạng ba: Topenland Bình Định

Vua phá lưới: Rimario (Hải Phòng): 17 bàn

Đội xuống hạng: Sài Gòn

Đội lên hạng V.League 2023: Công an Nhân dân, Khánh Hòa

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]