(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay (8-2), Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa sẽ tổ chức họp khẩn với các bên liên quan đến vụ việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez và sẽ phải bồi thường 200.000 USD.

Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa họp khẩn việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez

Chiều nay (8-2), Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa sẽ tổ chức họp khẩn với các bên liên quan đến vụ việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez và sẽ phải bồi thường 200.000 USD.

Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa họp khẩn việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez

Chủ trì cuộc họp khẩn này là ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa; các ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa mùa giải 2019, 2020 và Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa từ mùa giải 2021.

Mùa giải 2020, CLB bóng đá Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ làm chủ tịch đã ký hợp đồng với HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore. Bộ đôi người Italia này dẫn dắt CLB Thanh Hóa thi đấu ở giải LS V.League 2020 với mục tiêu trụ hạng ở thứ hạng cao. Tuy nhiên, với những kết quả chưa tốt ở loạt trận giao hữu trước mùa giải và đặc biệt là sau khi CLB Thanh Hóa thua liên tiếp ở 3 vòng đấu đầu tiên của giải LS V.League 2020, HLV Fabio Lopez đã bị sa thải. Trợ lý Orofino Salvatore cũng “nối gót” HLV Lopez chia tay đội bóng xứ Thanh.

Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa họp khẩn việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez

HLV Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore

Không hài lòng với quyết định bị sa thải từ phía CLB Thanh Hóa, HLV Fabio Lopez đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Mới đây, nhà cầm quân người Italia này đã tuyên bố thắng kiện kèm phán quyết CLB Thanh Hóa sẽ phải bồi thường 200.000 USD. Fabio Lopez khẳng định đây là phán quyết của FIFA.

Cuối năm 2020, CLB Thanh Hóa được chuyển giao cho Tập đoàn Bất động sản Đông Á. Đội bóng xứ Thanh cũng đã đổi tên thành Đông Á Thanh Hóa, đồng thời cũng thay đổi mã số thuế, tên doanh nghiệp (Công ty TNHH Một thành viên CLB Đông Á Thanh Hóa). Mặc dù đã được chuyển giao, tuy vậy, đối với FIFA, dù có thay đổi tên thì đội bóng xứ Thanh khi thua kiện sẽ vẫn phải thực hiện việc bồi thường cho HLV Fabio Lopez.

Trong trường hợp không thực hiện việc bồi thường, CLB Đông Á Thanh Hóa (hiện tại) sẽ đối mặt với những án phạt như bị cấm chuyển nhượng 3 mùa giải, trừ điểm và buộc phải xuống hạng.

Trước tình hình trên, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa đề nghị có giải pháp cấp bách để giải quyết vụ việc này.

Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa họp khẩn việc CLB Thanh Hóa thua kiện HLV Fabio Lopez

HLV Fabio Lopez bị sa thải sau chuỗi trận thất vọng khi dẫn dắt CLB Thanh Hóa đầu mùa giải 2020

Sau khi tiếp nhận văn bản, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa đã mời các bên có liên quan để họp khẩn vào chiều 8-2, bàn phương án giải quyết vụ việc nói trên. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết: “Sự vào cuộc của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa là rất cần thiết nhằm khẩn trương đề ra những phương án giải quyết vấn đề trên, đồng thời báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh”.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về cuộc họp khẩn nói trên.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]