(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier nói về nhân sự ĐTVN; kết quả bốc thăm Champions League và Europe League và chuyện tương lai của Messi là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (18 - 3).

HLV Troussier chỉ giữ lại 60% cựu binh của ĐTVN; MU gặp đối thủ “khó chơi” ở tứ kết Europe League

HLV Troussier nói về nhân sự ĐTVN; kết quả bốc thăm Champions League và Europe League và chuyện tương lai của Messi là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (18 - 3).

ĐT Việt Nam sắp được thay máu: HLV Troussier chỉ giữ lại 60% cựu binh

Lực lượng tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có những sự thay đổi khi ông Troussier lên nhậm chức. Phát biểu trước báo giới, chính vị này cũng đã đưa ra lời cảnh báo sớm tới các cầu thủ.

HLV Troussier chỉ giữ lại 60% cựu binh của ĐTVN; MU gặp đối thủ “khó chơi” ở tứ kết Europe League

HLV Troussier chắc chắn sẽ đưa ra nhiều thay đổi ở cấp độ đội tuyển. Ảnh: VFF

“Tôi không cần biết các bạn là ai, nổi tiếng cỡ nào ở CLB. Tôi chỉ mong khi được lên đội tuyển, các bạn phải cống hiến tối đa trí tuệ, công sức của mình. Lối chơi của các bạn ở đội tuyển phải phù hợp với triết lý bóng đá của tôi”, chiến lược gia người Pháp tâm sự.

Và theo tìm hiểu, HLV Troussier cũng tuyên bố rất thẳng thắn rằng mình sẽ chỉ gọi 60% trong tổng số 22 cầu thủ đã góp mặt ở lần tập trung đầu tiên, khi tuyển Việt Nam bước vào đợt hội quân tiếp theo trong thời gian FIFA Days vào tháng 6 năm nay.

Trong 20% quân số còn lại, vị HLV người Pháp muốn trao cơ hội cho các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam. Và 20% cuối cùng sẽ là những cầu thủ rất mới, do đích thân HLV Troussier và các cộng sự tuyển chọn sau khi đi dự khán các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất quốc gia.

Hiện tại, HLV Troussier đang tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam và sẽ lên đường cùng đội tuyển này sang Qatar tham dự Doha Cup từ hôm nay (18 - 3).

Cộng đồng mạng cho rằng lễ bốc thăm Champions League đã được “gian lận” cho các đội Italia

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2022/2023, đã xuất hiện 2 cặp đấu “khủng bố” là Man City vs Bayern và Chelsea vs Real Madrid. Đáng chú ý là 4 đội này cùng thuộc một nhánh đấu và sẽ phải loại nhau trên đường vào chung kết.

HLV Troussier chỉ giữ lại 60% cựu binh của ĐTVN; MU gặp đối thủ “khó chơi” ở tứ kết Europe League

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions Leauge.

Điều đó có nghĩa là nhánh còn lại có sự xuất hiện của 3 đội bóng Serie A. Inter Milan sẽ gặp Benfica còn Napoli đối đầu AC Milan. Sẽ có một đội bóng của Italia chắc suất vào bán kết và Serie A có 3/4 cơ hội vào chung kết.

Nhiều người hâm mộ tin rằng đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. “Họ vừa trực tiếp đưa một đội Serie A vào chung kết Champions League. Hãy nói với tôi rằng điều đó không gian lận đi”, một người hâm mộ nói.

Lượt đi các trận tứ kết Champions League dự kiến diễn ra ngày 11 và 12 - 4, còn lượt về vào ngày 18 và 19 - 4.

Mourinho từng dẫn dắt Inter giai đoạn 2008-2010, với đỉnh cao là cú ăn ba mùa 2009-2010. Đây là lần đầu tiên và duy nhất đến nay một CLB Italy cùng lúc đăng quang trên cả ba đấu trường lớn, gồm Champions League, Serie A và Cup Italy. “Người Đặc Biệt” còn cùng Inter đoạt Serie A năm 2009 và Siêu Cup Italy 2008.

Trở lại Serie A từ hè 2021, Mourinho giúp Roma thành nhà vô địch đầu tiên của Europa Conference League. Đây cũng là chiếc cúp châu lục đầu tiên của Roma sau 61 năm, kể từ Inter-Cities Fairs Cup mùa 1960-1961 (tiền thân của Europa League). CLB thủ đô Italy cũng giải cơn khát danh hiệu sau 14 năm, kể từ Cup Italy mùa 2007-2008. Mùa này, Roma đang đứng thứ năm Serie A và vào tứ kết Europa League.

Trước Mourinho, Đền Danh vọng Italy đã ghi tên các HLV Arrigo Sacchi (2011), Marcello Lippi (2011), Giovanni Trapattoni (2012), Fabio Capello (2013), Carlo Ancelotti (2014), Roberto Mancini (2015), Claudio Ranieri (2016), Osvaldo Bagnoli (20170, Max Allegri (2018), Carlo Mazzone (2019), Antonio Conte (2021).

Tin vắn nổi bật:

- Một trong những ứng viên sáng giá được BLĐ Crystal Palace nhắm để thay thế cho Patrick Vieira là Michael Carrick. Cựu tiền vệ Man United hiện đang rất mát tay với Middlesbrough khi giúp đội bóng này đứng thứ 3 ở Championship.

- Tiền vệ Bruno Fernandes đã chơi nhiều phút nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cụ thể, Bruno đã chơi 43 trận cho MU trên mọi đấu trường từ đầu mùa, với tổng thời gian 3.751 phút. Đặc biệt, Bruno chưa gặp bất kỳ chấn thương nào từ đầu mùa.

- Rodrigo de Paul nghi ngờ về việc Messi gia hạn hợp đồng với PSG và khuyên người bạn thân chuyển sang Atletico: “Tôi không nghĩ Messi sẽ gia hạn hợp đồng với PSG. Anh ấy có vẻ gặp khó khăn và không thoải mái ở Paris. Vì vậy tôi nghĩ Messi nên đến Atletico Madrid”.

- Sau Liverpool và Arsenal, đến lượt Man City quan đến tiền đạo người Nhật Bản Kaoru Mitoma, cầu thủ đang chơi rất hay trong màu áo Brighton.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]