(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-2, nhà đương kim á quân V.League 2018 Thanh Hóa đã có trận đấu giao hữu với đối thủ Nam Định để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là trận đấu với tính chất thử nghiệm nhưng phần thắng đã thuộc về đội khách Nam Định với tỷ số 3-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Chiều 14-2, nhà đương kim á quân V.League 2018 Thanh Hóa đã có trận đấu giao hữu với đối thủ Nam Định để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là trận đấu với tính chất thử nghiệm nhưng phần thắng đã thuộc về đội khách Nam Định với tỷ số 3-2.

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Thanh Hóa (áo vàng) đã để thua 2-3 ngay trên sân nhà trước Nam Định (áo đỏ)

Được chơi trên sân nhà, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn sử dụng những trụ cột quan trọng như cặp trung vệ Tiến Thành – Minh Tùng, các tiền vệ Văn Thắng, Thế Dương, Văn Nam, Thanh Bình. Trên hàng tấn công vẫn là vai trò lĩnh xướng của Rimario và sự xuất hiện của 2 ngoại binh thử việc là Pedro Augusto (người Brazil) và Ayukokata Tambe (người Cameroon).

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Ngoại binh thử việc người Brazil Pedro Augusto (áo vàng, bên trái) không thể hiện được nhiều trong trận đấu này

Ở bên kia chiến tuyến, Nam Định cũng gây sự chú ý với cầu thủ nhập tịch Văn Phú (Issifu) từ Hải Phòng, tiền đạo Patiyo cùng hai cầu thủ mới thử việc là Henry và Benjamin.

Đội khách mới là những người chơi hay hơn với các pha tổ chức, dàn xếp tấn công bài bản rõ ràng hơn. Các cầu thủ Nam Định đã chơi phần nào lấn lướt hơn so với Thanh Hóa với các pha tấn công biên. Chiến thuật này của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phát huy tác dụng và hiệu quả ngay trong hiệp 1. Điều đáng nói là hai ngoại binh đang thử việc của Nam Định là Henry và Benjamin đã liên tiếp ghi bàn ở các phút 37 và 41 giúp đội khách vượt lên dân 2-0 đầy bất ngờ. Cả hai bàn thắng của đội khách đều xuất phát từ những pha phối hợp tấn công biên.

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Nam Định (áo đỏ) đã chơi tốt hơn chủ nhà Thanh Hóa

Về phần Thanh Hóa, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi khá rời rạc và bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Ngoại trừ sự năng nổ của đội trưởng Lê Văn Thắng, tiền đạo Rimario, các vị trí còn lại chưa thể hiện được đúng khả năng, phong độ. Đặc biệt là hàng thủ vẫn còn bộc lộ không ít sơ hở. Hai ngoại binh gồm tiền vệ tổ chức Ayukokata Tambe và tiền đạo Pedro Augusto chưa thể hiện được nhiều.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Lê Văn Thắng ở phút 45+1 là khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Thanh Hóa trong hiệp 1. Rimario là người kiến tạo để đội trưởng của Thanh Hóa đánh đầu ghi bàn.

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

HLV Nguyễn Đức Thắng tổ chức rút kinh nghiệm cho các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp

Ngay đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung trung vệ Văn Đại, tiền đạo Đình Tùng và một chân sút ngoại Oliveira Bruno (người Brazil) vào sân. Sức tấn công của Thanh Hóa đã được cải thiện đáng kể. Đội chủ nhà đã gây ra sức ép khá tốt lên phần sân của Nam Định tuy nhiên những đường chuyền quyết định hay các pha dứt điểm vẫn thiếu độ chính xác.

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Thanh Hóa (áo vàng) đã có một trận đấu khá bế tắc trước Nam Định

Nam Định vẫn duy trì lối chơi của mình dù HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng thực hiện khá nhiều sự thảy đổi nhân sự. Đội khách phòng thủ chặt và tổ chức phản công khá sắc bén. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Hoàng Minh Tuấn ở phút 69 là mình chứng cho điều đó. Tuy vậy, trong tình huống này, thủ thành Lương Bá Sơn đã mắc lỗi ra vào không hợp lý.

Nỗ lực của Lê Văn Thắng cũng chỉ đem lại cho Thanh Hóa bàn gỡ 2-3 ở cuối trận, khi thời gian không còn nhiều. Chung cuộc, Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 3-2 ngay trên sân Thanh Hóa.

Giao hữu trước thềm V.League 2019: Thanh Hóa thất thủ trước Nam Định

Lê Văn Thắng (số 10) vẫn là thủ lĩnh của Thanh Hóa với 1 cú đúp

Dù chỉ là trận đấu giao hữu, thử nghiệm song kết quả trận đấu này đã cho thấy, Thanh Hóa vẫn còn khá nhiều vấn đề. HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào giải. Chiều ngày 17-2 tới, Thanh Hóa tiếp tục có trận đấu giao hữu gặp đội bóng hạng Nhất Hà Tĩnh. Ngày 21-2, Thanh Hóa sẽ bước vào vòng 1 V.League 2019 gặp Becamex Bình Dương trên sân nhà.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]