(Baothanhhoa.vn) - Gần 800 VĐV, HLV tranh tài vô địch karate trẻ toàn quốc 2023; Thủ thành Nguyên Mạnh của ĐT Việt Nam sẽ không góp mặt trong hai trận đấu FIFA Days sắp tới của ĐT Việt Nam; Haaland lấy Man Utd làm cảm hứng Champions League,... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 10-6).

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier; ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Gần 800 VĐV, HLV tranh tài vô địch karate trẻ toàn quốc 2023; Thủ thành Nguyên Mạnh của ĐT Việt Nam sẽ không góp mặt trong hai trận đấu FIFA Days sắp tới của ĐT Việt Nam; Haaland lấy Man Utd làm cảm hứng Champions League,... là những nội dung chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 10-6).

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội Hồng Kông trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 15-6 tới. Cuộc so tài này được trực tiếp trên nền tảng của FPT Play.

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier; ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Tuy nhiên mới đây, ông Văn Trần Hoàn, Chủ tịch CLB Hải Phòng đã gửi văn bản đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đề nghị phát sóng trận đấu trên VTV để đông đảo người hâm mộ có thể theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Trong văn bản có đoạn: "Nay CLB Hải Phòng được biết trận đấu này chỉ phát trên hệ thống truyền hình FPT, mà trên hệ thống truyền hình này hiện tại chưa được phổ cập rộng rãi đến người dân Việt Nam trong đó có người dân Hải Phòng.

Thiết nghĩ mọi cố gắng, tâm huyết của lãnh đạo và Nhân dân thành phố cũng như của CLB Hải Phòng giành cho trận đấu này mà chỉ để phục vụ số ít khán giả thì rất lãng phí và không hợp lý. Để lan tỏa những giá trị yêu thương, CLB Hải Phòng đề nghị phát trận đấu này trên kênh của Đài Truyền hình Việt Nam."

Công văn của Chủ tịch CLB Hải Phòng đã gây nhiều phản ứng trái chiều trên MXH ngay tối ngày 9-6. Đa số ý kiến đều cho rằng đề nghị này chắc chắn sẽ không được VFF chấp nhận.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội Hồng Kông diễn ra trên sân Lạch Tray vào ngày 15-6. Đây cũng là trận ra mắt của nhà cầm quân người Pháp trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Thủ thành Nguyên Mạnh của ĐT Việt Nam sẽ không góp mặt trong hai trận đấu FIFA Days sắp tới của ĐT Việt Nam. Chấn thương mãn tính ở đầu gối khiến anh không kịp hồi phục 100% phong độ.

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier; ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Sau khi được các bác sỹ báo cáo cụ thể về tình trạng của Nguyên Mạnh, hôm nay HLV Philippe Troussier đã quyết định tạo điều kiện để thủ thành này trở về CLB tập trung điều trị. Ông cũng động viên người học trò của mình cố gắng điều trị dứt điểm chấn thương và sớm trở lại với tình trạng tốt nhất.

Như vậy, Nguyên Mạnh là trường hợp thứ hai sau Hồng Duy phải rời đội tuyển vì chấn thương. Quân số hiện tại của đội còn lại 30 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn và chưa bao gồm 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng (về nước ngày 10-6) và Văn Toàn (về nước ngày 12-6).

Nói thêm về Nguyên Mạnh, anh đang là thủ môn xuất sắc nhất V.League 2023 cho đến hiện tại. Sau 10 trận ra sân ở năm nay, Nguyên Mạnh mới chỉ thủng lưới 7 bàn.

Gần 800 VĐV, HLV tranh tài vô địch karate trẻ toàn quốc 2023

Ban tổ chức giải đấu cho biết, năm nay giải quy tụ gần 800 VĐV, HLV của 40 đơn vị trong cả nước có mặt tại Nha Trang (Khánh Hòa) tranh tài từ ngày 9 tới 18-6.

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier; ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Giải lần này, dự kiến các võ sĩ sẽ tranh 97 bộ huy chương ở 5 nhóm tuổi dành cho nam và nữ (từ 10 - 11 tuổi, 12 - 13 tuổi, 14 - 15 tuổi, 16 - 17 tuổi và 18 - 22 tuổi). Nội dung kata (biểu diễn) có 25 bộ huy chương còn nội dung kumite (đối kháng) sẽ có 72 bộ huy chương. Các tuyển thủ của đội tuyển karate trẻ Việt Nam đều về khoác áo đơn vị chủ quản thi đấu tại giải.

Các đơn vị đào tạo mạnh nhất về karate trong cả nước đã có mặt tại Nha Trang (Khánh Hòa) để tranh tài giải vô địch karate trẻ toàn quốc năm 2023.

Haaland lấy Man Utd làm cảm hứng Champions League

"Tôi đã mơ ước và nghĩ đến việc vô địch Champions League trong suốt cuộc đời. Đó luôn là giấc mơ của tôi", Haaland nói ngày 9-6 trên BBC. "Năm 2008, Man Utd gặp Chelsea ở chung kết. Khi thấy màn ăn mừng của Man Utd, tôi cũng muốn làm điều đó, và giờ chúng tôi đang tiến gần hơn tới việc vô địch".

Chủ tịch CLB Hải Phòng gửi đề nghị “lạ” về trận ra mắt của HLV Troussier; ĐT Việt Nam chia tay thủ môn hay nhất V.League 2023

Nếu thắng Inter, Haaland sẽ lần đầu vô địch Champions League và giúp Man City tái hiện cú ăn ba của Man Utd mùa 1998-1999.

Khi còn là thiếu niên ở Red Bull Salzburg, tiền đạo Na Uy từng mở bài hát truyền thông của Champions League trong ô tô, và thậm chí dùng làm chuông báo thức. “Tôi yêu và muốn tận hưởng Champions League, vì thế tôi nghe bài hát đó. Đó là bài hát rất hay”, Haaland giải thích.

Trên sân Ataturk, tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay, Man City sẽ gặp Inter trong trận chung kết Champions League.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]