(Baothanhhoa.vn) - Nhân rộng mô hình các câu lạc bộ (CLB) võ thuật có định hướng phát triển trọng tâm, theo hướng chuyên nghiệp hóa, chính là giải pháp mà TP Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm đưa phong trào võ thuật có bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế số 1 trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước phát triển vượt bậc của phong trào võ thuật TP Thanh Hóa

Nhân rộng mô hình các câu lạc bộ (CLB) võ thuật có định hướng phát triển trọng tâm, theo hướng chuyên nghiệp hóa, chính là giải pháp mà TP Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm đưa phong trào võ thuật có bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế số 1 trong tỉnh.

Bước phát triển vượt bậc của phong trào võ thuật TP Thanh HóaCác em học sinh TP Thanh Hóa tham gia lớp vovinam ngoại khóa.

Những năm qua, võ thuật luôn được xem là thế mạnh hàng đầu của phong trào thể dục thể thao (TDTT) TP Thanh Hóa. Không làm dàn trải như trước kia, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Thanh Hóa đã tập trung xây dựng và nhân rộng mô hình các CLB võ thuật đến các phường, xã và các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Vovinam là bộ môn có sự phát triển mạnh mẽ nhất, thu hút một số lượng lớn người tham gia luyện tập, thi đấu thường xuyên. Không chỉ dừng lại ở những lớp ngoại khóa vào dịp hè như trước kia, giờ đây phong trào vovinam tại các trường tiểu học, THCS đã có bước phát triển mạnh, thu hút hàng nghìn lượt học sinh tham gia mỗi năm.

Huấn luyện viên Nguyễn Tài Tiến, người phụ trách bộ môn vovinam của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Thanh Hóa, cho biết: “Phong trào vovinam của TP Thanh Hóa những năm qua luôn giữ được vị thế số 1 toàn tỉnh. Thành tích của vovinam đã được khẳng định tại các giải đấu lớn như các kỳ Đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, Hội diễn vovinam các CLB toàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán, giải vovinam các CLB toàn tỉnh hàng năm. Hiện, TP Thanh Hóa có hơn 20 CLB vovinam, với gần 600 thành viên đã được công nhận và hoạt động tích cực. Nhờ đó, thành phố đã xây dựng và chuẩn bị được lực lượng VĐV có chất lượng, tổ chức huấn luyện có chiều sâu, tham gia và giành thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh hàng năm. Bên cạnh đó, thành phố cũng cung cấp nhiều VĐV trẻ tài năng cho đội tuyển vovinam của tỉnh, tham gia thi đấu và giành được huy chương tại giải trẻ quốc gia, giải vovinam học sinh toàn quốc. Vovinam vẫn sẽ là bộ môn thế mạnh của TP Thanh Hóa chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX sắp tới”.

Cùng với những kết quả tích cực của phong trào vovinam, TP Thanh Hóa đã nhân rộng các CLB võ thuật như karate, võ cổ truyền, taekwondo, pencak silat, muay, quyền anh, kick-boxing... Nếu như môn karate hiện do Nhà văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa triển khai mở các lớp dành cho trẻ em, học sinh; thì môn võ cổ truyền do Liên đoàn Võ thuật tỉnh Thanh Hóa tổ chức, đã tạo sức hút, hấp dẫn người dân ở nhiều lứa tuổi đăng ký tham gia. Các bộ môn khác như taekwondo, pencak silat, muay, kick-boxing được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa, có sự tham gia hướng dẫn, huấn luyện của các HLV, VĐV nhiều kinh nghiệm thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Sự phát triển không ngừng, phong phú, đa dạng của phong trào võ thuật trên địa bàn TP Thanh Hóa hiện nay, đã đáp ứng tốt nhu cầu rèn luyện TDTT ngày càng cao, thỏa mãn đam mê võ thuật của người dân. Các lớp dạy võ thuật nhiều năm qua đã trở thành những sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều bạn trẻ, đặc biệt là trẻ em, học sinh, thanh, thiếu niên tham gia luyện tập, thi đấu. Đặc biệt, theo đánh giá, các môn như vovinam, karate, pencak silat, taekwondo đều được tổ chức thi đấu theo định hướng chuyên nghiệp hóa, chất lượng thi đấu được nâng cao. Điều này đã khẳng định sự phát triển vượt bậc của phong trào võ thuật, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của TP Thanh Hóa tại nhiều giải đấu cấp tỉnh trong năm.

Bước vào giai đoạn 2021-2025, TP Thanh Hóa tiếp tục xác định các môn võ thuật là thế mạnh để phát triển phong trào, cũng như giữ vững vị thế dẫn đầu trên bình diện toàn tỉnh. Trong đó, năm 2021 là năm tổ chức đại hội TDTT các cấp và chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, vì vậy việc nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa phong trào võ thuật là nhiệm vụ trọng tâm. Để đạt được mục tiêu trên, TP Thanh Hóa tiếp tục tạo điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nơi luyện tập, thi đấu cho các CLB, các lớp võ thuật trên địa bàn; nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa ở cấp phường, xã, ưu tiên cho các bộ môn võ thuật thế mạnh như vovinam, karate, pencak silat, võ cổ truyền; tăng cường công tác tuyển chọn, huấn luyện VĐV tham gia và phấn đấu giành thứ hạng cao tại các giải đấu cấp tỉnh. Việc nhân rộng và phát triển mô hình các CLB võ thuật sẽ có sự đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hóa, có chiều sâu, chất lượng. TP Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực tài trợ để tổ chức các giải võ thuật cấp thành phố trong năm; đồng thời, duy trì tổ chức thường xuyên trong những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]