Ngày 21/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết ông đã hoàn thành nhân sự nội các mới, vấn đề còn lại là thẩm tra tiêu chuẩn của các tân bộ trưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Thái Lan hoàn thành nhân sự nội các mới

Ngày 21/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết ông đã hoàn thành nhân sự nội các mới, vấn đề còn lại là thẩm tra tiêu chuẩn của các tân bộ trưởng.

Thủ tướng Thái Lan hoàn thành nhân sự nội các mớiThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha phát biểu tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo một nguồn tin chính phủ, vị trí được quan tâm nhiều nhất là Bộ trưởng Năng lượng, dự kiến được bổ nhiệm cho một người ngoài đảng Quyền lực Nhà nước nhân dân (PPRP), mặc dù đảng PPRP cầm quyền khẳng định vị trí đứng đầu Bộ Năng lượng phải được phân bổ cho thành viên đảng này.

Phát biểu sau cuộc họp Nội các cùng ngày, Thủ tướng Prayut cho biết sau khi 6 bộ trưởng từ chức, ông sẽ công bố nhân sự cho nội các mới trong thời gian sớm nhất.

Theo Đại tướng Prayut, sau khi những người được mời tham gia nội các chấp thuận thì tiêu chuẩn của họ sẽ được thẩm tra. Danh sách nhân sự chính phủ mới sẽ được chuyển lên Nhà vua Thái Lan để chuẩn tấu, sau đó họ sẽ tuyên thệ nhậm chức.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mâu thuẫn nội bộ đảng PPRP, đặc biệt là liên quan đến việc lựa chọn Bộ trưởng Năng lượng thuộc quyền quyết định của thủ tướng hay được phân bổ cho thành viên PPRP, Đại tướng cho biết sẽ không có vấn đề gì phức tạp vì ông đã trao đổi với Tướng Prawit Wongsuwan - Chủ tịch đảng này.

Thủ tướng Thái Lan quyết định cải tổ nội các sau khi 6 thành viên chính phủ, hầu hết thuộc phe Si Khuman - một trong hai phe phái có quyền lực nhất thuộc đảng PPRP , từ chức.

Dư luận cho thấy sự việc trên có thể bắt nguồn từ những mâu thuẫn nội bộ đảng cầm quyền liên quan đến việc phân bổ các vị trí trong chính phủ.

Việc Tướng Prayut Chan-o-cha tiến hành cải tổ nội các trong bối cảnh chính phủ đang thực hiện các biện pháp phục hồi kinh tế sau khi cơ bản kiển soát đại dịch COVID-19 gây ra quan ngại nhất định, nhất là đối với giới kinh doanh và đầu tư.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]