Ngày 12/1, thủ đô London (Anh) chứng kiến cuộc biểu tình lớn nhất của phong trào "Áo vàng" tương tự ở Pháp với hàng trăm người tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào biểu tình "Áo vàng" tại Anh yêu cầu tổ chức tổng tuyển cử

Ngày 12/1, thủ đô London (Anh) chứng kiến cuộc biểu tình lớn nhất của phong trào "Áo vàng" tương tự ở Pháp với hàng trăm người tham gia.

Phong trào biểu tình “Áo vàng” tại Anh yêu cầu tổ chức tổng tuyển cử

(Nguồn: standard.co.uk)

Đám đông biểu tình "Áo vàng" đã tuần hành dọc trên các tuyến phố trung tâm trước khi tập trung tại quảng trường Trafalgar nhằm phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ và yêu cầu tổ chức tổng tuyển cử.

Cuộc biểu tình do nhóm People"s Assembly cánh tả tổ chức với sự tham gia của một số các nhà lập pháp phe đối lập, cùng một số tổ chức công đoàn và tổ chức xã hội khác.

Kể từ tháng 11/2018, tại Anh diễn ra một số cuộc biểu tình phòng trào "Áo vàng" tương tự tại Pháp song với quy mô nhỏ hơn.

Cũng trong ngày 12/1, hàng chục người biểu ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit, cũng đã mặc "Áo vàng" tham gia một cuộc tuần hành khác ở trung tâm thủ đô London.

Các cuộc biểu tình tại Anh diễn ra trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 80 ngày nữa là Anh, nền kinh tế lớn thứ năm của thế giới, sẽ rời khỏi khối thương mại lớn nhất toàn cầu.

Tuy nhiên, Quốc hội Anh nhiều khả năng sẽ không phê chuẩn thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng May đã đạt được với giới lãnh đạo EU vào tuần tới, làm gia tăng viễn cảnh về một Brexit không đúng kế hoạch.

Hiện có hai lựa chọn cho các nghị sỹ là thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit của chính phủ, hoặc chính phủ sẽ quyết định theo phương án rời EU đúng ngày đã định mà không có thỏa thuận. Kịch bản xấu nhất này sẽ để lại những hậu quả nặng nề về kinh tế và thương mại với Anh đồng thời ảnh hưởng không nhỏ tới EU.

Theo Reuters/TTXVN


Theo Reuters/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]