Ngày 27/2, Ngoại trưởng các nước vùng Vịnh gồm Bahrain, Kuwait và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ra tuyên bố ủng hộ lập trường của Saudi Arabia trong vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều nước vùng Vịnh ủng hộ Saudi Arabia trong vụ nhà báo Khashoggi

Ngày 27/2, Ngoại trưởng các nước vùng Vịnh gồm Bahrain, Kuwait và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ra tuyên bố ủng hộ lập trường của Saudi Arabia trong vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại năm 2018.

Nhiều nước vùng Vịnh ủng hộ Saudi Arabia trong vụ nhà báo KhashoggiNhà báo Jamal Khashoggi . (Nguồn: AP)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế UAE bày tỏ tin tưởng và ủng hộ các phán quyết của tòa án Saudi Arabia, trong đó khẳng định cam kết của nước này trong việc thực thi pháp luật và trừng phạt “một cách minh bạch và công bằng” bất cứ kẻ nào dính líu vào vụ giết hại nhà báo Khashoggi.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Kuwait thể hiện “quan điểm của quốc gia phản đối mạnh mẽ mọi hành động có thể làm xói mòn chủ quyền của Saudi Arabia.”

Bộ Ngoại giao Bahrain cũng ủng hộ Saudi Arabia và đánh giá “vai trò to lớn của Saudi Arabia dưới sự lãnh đạo của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud và Thái tử trong các nỗ lực tăng cường an ninh và ổn định tại khu vực.”

Các tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ công bố báo cáo giải mật, trong đó chỉ ra rằng Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman có vai trò trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Bộ Tài chính Mỹ cũng công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào nhiều quan chức Saudi Arabia sau khi báo cáo trên được công bố.

Các quan chức trong danh sách trừng phạt sẽ bị đóng băng tài khoản ở Mỹ và không được tiến hành các giao dịch, buôn bán trên đất Mỹ.

Saudi Arabia ngay lập tức đã ra tuyên bố “hoàn toàn bác bỏ” báo cáo của Mỹ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Saudi Arabia nêu rõ: “Chính phủ của Vương quốc Saudi Arabia hoàn toàn bác bỏ đánh giá tiêu cực, sai lầm, và không thể chấp nhận được trong báo cáo liên quan đến lãnh đạo của vương quốc này, đồng thời lưu ý rằng báo cáo này chứa đựng những kết luận và thông tin không đúng.”

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Chính phủ Mỹ trong ngày 1/3 sẽ ra thông báo liên quan đến Saudi Arabia và vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Tuy nhiên, theo giới chức Nhà Trắng, đây sẽ là thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố thêm chi tiết vụ việc, chứ không có tuyên bố nào về cách xử lý tiếp theo của Washington.

Nhà báo Khashoggi, cộng tác viên của tờ Washington Post (Mỹ), đã bị sát hại trong Lãnh sự quán Saudi Arabia ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ khi tới lấy giấy tờ đăng ký kết hôn.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]