Ngày 26/9, kết quả một nghiên cứu mới trên hàng chục nghìn mẫu máu cho thấy gần 1/10 số người Mỹ có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhấn mạnh khả năng lây lan rộng rãi của virus trong những tháng mùa Thu và mùa Đông lạnh giá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghiên cứu cho thấy gần 1/10 người Mỹ có thể nhiễm COVID-19

Ngày 26/9, kết quả một nghiên cứu mới trên hàng chục nghìn mẫu máu cho thấy gần 1/10 số người Mỹ có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhấn mạnh khả năng lây lan rộng rãi của virus trong những tháng mùa Thu và mùa Đông lạnh giá.

Nghiên cứu cho thấy gần 1/10 người Mỹ có thể nhiễm COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại New York, Mỹ ngày 7/9/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Stanford đã xét nghiệm huyết tương của hơn 28.500 bệnh nhân tại các trung tâm lọc máu thận vào tháng 7, thời kỳ đỉnh điểm thứ hai của đại dịch COVID-19 ở Mỹ.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 9,3% các mẫu có bằng chứng về sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Phát hiện trên cho thấy rằng một tỷ lệ rất lớn người Mỹ vẫn còn nhạy cảm với virus này, đồng thời khả năng có hàng triệu ca nhiễm mà không được phát hiện.

Ngay cả khi năng lực xét nghiệm được nâng cao, hàng chục triệu người Mỹ vẫn có khả năng mắc COVID-19 mà không biết.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người sống trong các khu dân cư có tỷ lệ cư dân da màu gốc Phi và Mỹ Latinh cao hơn có nhiều khả năng bị nhiễm virus hơn những người sống trong các khu dân cư đa số là người da trắng.

Loại virus này đã ảnh hưởng “không tương xứng” đến những người sinh sống ở các thành phố lớn, các khu đô thị đông đúc và các nhóm thiểu số nắm giữ các công việc đối mặt nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Khu vực Đông Bắc nước Mỹ là nơi phải chịu đựng gánh nặng của đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên. Khoảng 1/3 số người được xét nghiệm ở New York có dấu hiệu nhiễm virus trước đó, so với tỷ lệ trung bình 1/4 nói chung ở vùng Đông Bắc.

Hơn 1/10 số người được xét nghiệm ở các bang New Jersey, Maryland, Louisiana, Illinois và District of Columbia cũng cho thấy bằng chứng nhiễm virus.

Những người được xét nghiệm ở các bang miền Tây và miền Nam ít có dấu hiệu nhiễm virus hơn. Chỉ 4,2% cư dân của các bang miền Tây và 5,1% cư dân ở các bang miền Nam đã bị nhiễm virus vào tháng 7 - mặc dù những bang này là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong những tháng mùa Hè.

Nghiên cứu trên cũng cảnh báo rằng đại đa số người Mỹ dễ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 khi các bang bắt đầu mở cửa trở lại trường học, các sự kiện thể thao và tụ tập trong nhà khi thời tiết chuyển lạnh.

Các chuyên gia dự đoán một làn sóng bùng phát mới, dẫn đầu là các ca bệnh ở các bang Trung Tây và các bang miền núi phía Tây, nơi thời tiết thay đổi sớm hơn trong năm.

Hiện tại, các bang như Wisconsin và Minnesota đang cho thấy sự gia tăng đáng báo động về số ca nhiễm COVID-19.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]