(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 17-18/5, Hải quân Mỹ đã tiến hành tập trận tại Biển Arab cùng một nhóm tác chiến tàu sân bay được lệnh tới Vịnh Persian trước đó nhằm đối phó với mối đe dọa không xác định từ phía Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải quân Mỹ tiến hành tập trận tại Biển Arab đối phó đe dọa từ Iran

Trong các ngày 17-18/5, Hải quân Mỹ đã tiến hành tập trận tại Biển Arab cùng một nhóm tác chiến tàu sân bay được lệnh tới Vịnh Persian trước đó nhằm đối phó với mối đe dọa không xác định từ phía Iran.

Hải quân Mỹ tiến hành tập trận tại Biển Arab đối phó đe dọa từ IranTàu sân bay. (Nguồn: AP)

Thông báo ngày 19/5 của Hải quân Mỹ cho biết các cuộc tập trận và huấn luyện được tiến hành với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln phối hợp cùng lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ.

Các bài diễn tập tập trung vào khả năng ứng phó nhanh và sức mạnh của các lực lượng Mỹ trước các mối đe dọa, cũng như nhằm răn đe, phòng ngừa nguy cơ xảy ra xung đột và bảo vệ các lợi ích chiến lược của Mỹ.

Cuộc tập trận còn có sự tham gia của nhóm tàu tấn công đổ bộ Kearsarge và đơn vị thủy quân lục chiến viễn chinh số 22. Cả hai lực lượng này được triển khai tới khu vực tác chiến của Hạm đội 5 của Mỹ tại Vịnh Persian. Cuộc tập trận bao gồm nhiều nội dung, trong đó có huấn luyện tác chiến không đối không, dàn đội hình và thao diễn.

Trước đó, Mỹ thông báo triển khai một nhóm tấn công gồm tàu sân bay và một phi đội máy bay ném bom tới Trung Đông. Tàu đổ bộ USS Arlington và hệ thống phòng không Patriot sẽ tham gia vào Nhóm Tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln và đội máy bay ném bom B-52 được triển khai tới khu vực.

Hành động này được xem là thông điệp rõ ràng gửi tới Iran, khẳng định bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào những lợi ích và đồng minh của Mỹ đều sẽ bị đáp trả.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran càng gia tăng một tuần sau khi Tehran tuyên bố đình chỉ một số cam kết trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà nước này đã ký năm 2015 với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức), dù vẫn duy trì tuân thủ văn kiện.

Động thái này của Iran được xem là nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Tehran sau khi Washington rút khỏi JCPOA hồi năm ngoái.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]