(Baothanhhoa.vn) - Đức sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đến từ các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu (EU) như một cử chỉ thiện chí. Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đưa ra ngày 20/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức trả chi phí điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 đến từ các nước EU

Đức sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đến từ các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu (EU) như một cử chỉ thiện chí. Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đưa ra ngày 20/4.

Đức trả chi phí điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 đến từ các nước EUKiểm tra sức khỏe tại Đức. (Ảnh: DW)

Bộ trưởng Y tế Jens Spahn cho biết, hiện Đức đã kiểm soát thành công tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, nhiều quốc gia láng giềng trong EU, trong đó có Pháp, Italy và Hà Lan, vẫn đang gặp nhiều khó khăn và phải gửi một số bệnh nhân nặng nhiễm virus SARS-CoV-2 của họ sang Đức điều trị do hệ thống chăm sóc y tế của những nước này đang bị quá tải.

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Đức, hiện có 229 bệnh nhân nước ngoài, trong đó có 130 người đến từ Pháp, 44 người từ Italy và 55 người từ Hà Lan đang điều trị tại Đức với tổng chi phí điều trị khoảng 20 triệu euro (21,7 triệu USD).

Bộ trưởng Jens Spahn nhấn mạnh, với nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự đoàn kết giữa các nước thành viên EU, Chính phủ Đức đã quyết định sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho những bệnh nhân này. Trước đó, nhiều bang ở Đức gồm Nordrhein-Westfalen và Bayern đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng nhiễm virus SARS-CoV-2 từ Italy, Hà Lan và Pháp để điều trị

Tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn được đưa ra trong bối cảnh cùng ngày, Đức bắt đầu nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội sau nhiều tuần áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]