Đức ngày 7/4 đã đạt được kỷ lục về số người được tiêm vaccine COVID-19 trong một ngày nhờ sự tham gia chiến dịch tiêm chủng của hệ thống các phòng khám và bác sỹ gia đình trên cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức đạt kỷ lục về số người được tiêm vaccine COVID-19 trong một ngày

Đức ngày 7/4 đã đạt được kỷ lục về số người được tiêm vaccine COVID-19 trong một ngày nhờ sự tham gia chiến dịch tiêm chủng của hệ thống các phòng khám và bác sỹ gia đình trên cả nước.

Đức đạt kỷ lục về số người được tiêm vaccine COVID-19 trong một ngàyĐiều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Stuttgart. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, với 656.357 liều được tiêm trong ngày 7/4, đây là con số cao kỷ lục được tiêm chủng trong một ngày kể từ khi chiến dịch tiêm chủng được bắt đầu từ cuối tháng 12/2020.

Trong số này, có trên 300.000 mũi là do các phòng khám và bác sỹ gia đình thực hiện, cao hơn con số khoảng 290.000 liều vaccine được tiêm một ngày trước đó.

Tính đến sáng 8/4, Đức đã tiêm chủng được ít nhất một mũi cho 13,8% dân số, tương đương 11,5 triệu người, trong khi 4,7 triệu người (5,7%) đã được tiêm đủ 2 mũi. Tổng số liều vaccine được tiêm cho tới nay là 16,26 triệu.

Tuy nhiên, quy mô tiêm chủng giữa các bang ở Đức lại rất khác nhau, như Bremen ở vị trí đầu bảng khi đã tiêm được ít nhất một mũi cho 16,5% dân số, trong khi các bang Hessen và Sachsen mới chỉ được khoảng 13% dân số, thậm chí bang Mecklenburg-Vorpommern ở mức thấp nhất khi mới triển khai được việc tiêm chủng cho 12,5% dân số bang.

Trong tuần đầu tiên có sự tham gia tiêm chủng của các phòng khám, những cơ sở này tiếp nhận 940.000 liều vaccine, trong đó mỗi cơ sở có trung bình 26 liều. Dự kiến trong tuần cuối tháng 4 này, các phòng khám có thể nâng năng lực tiêm chủng lên tới trên 3 triệu liều.

Liên quan tới tình hình vaccine ở Đức, kết quả một cuộc thăm dò do báo Handelsblatt công bố cho biết đa số người dân nước này bày tỏ sẵn sàng tiêm chủng với vaccine Sputnik V của Nga một khi chế phẩm này được Cơ quan Dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) chấp thuận.

Có tới 55% số người được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm Sputnik V, 19% từ chối trong khi 14% còn do dự. Đặc biệt có 12% số người được hỏi cho biết không muốn tiêm chủng với bất kỳ loại vaccine nào.

Theo báo giới Đức, nhóm liên ngành phụ trách sản xuất vaccine của chính phủ sẽ tiến hành thảo luận với nhà sản xuất vaccine Sputnik V để bàn về khả năng tổ chức sản xuất tại nhiều cơ sở ở Đức.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn thông báo đã tiến hành thảo luận song phương với Nga về việc cung cấp nguồn vaccine Sputnik V cho nước này một khi được EMA chấp thuận.

Về phía các bang, sau khi bang Bayern thông báo đã thỏa thuận sơ bộ mua 2,5 triệu liều vaccine của Nga, bang Mecklenburg-Vorpommern cũng cho biết đã đặt hàng 1 triệu liều vaccine Sputnik V.

Cùng ngày, hãng dược phẩm IDT Biologika của Đức đã khởi công xây dựng một nhà máy sản xuất vaccine của hãng dược phẩm AstraZeneca tại Dessau (bang Sachsen-Anhalt). Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2023, nhà máy được đầu tư 100 triệu euro này sẽ sản xuất loại vaccine trên./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]