(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/5, Chính phủ Australia thông báo trong bối cảnh gia tăng lo ngại nguy cơ khủng bố, nước này sẽ ban hành thêm các biện pháp tăng cường an ninh tại các sân bay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia ban hành thêm biện pháp tăng cường an ninh sân bay

Ngày 15/5, Chính phủ Australia thông báo trong bối cảnh gia tăng lo ngại nguy cơ khủng bố, nước này sẽ ban hành thêm các biện pháp tăng cường an ninh tại các sân bay.

Căn cứ đạo luật an ninh mới, các sân bay lớn sẽ được nâng cấp và trang bị thêm hệ thống máy soi chiếu an ninh, bao gồm hàng triệu máy quét toàn thân và thiết bị X-quang tiên tiến. Bên cạnh đó, sẽ có thêm 190 cảnh sát thuộc lực lượng Cảnh sát Liên bang Australia được điều động để đảm bảo an ninh tại các sân bay trên cả nước. Các nhân viên sân bay cũng sẽ được trao thêm quyền hạn yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trong "các trường hợp khẩn cấp" mà không cần giải thích lý do. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn được quyền từ chối cho lên máy bay bất cứ đối tượng khả nghi nào.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết việc tăng chi phí cho tăng cường an ninh tại các sân bay đã được thông qua trong Ngân sách Liên bang 2018-2019. Trong tuần tới, Văn phòng Chính phủ Australia cũng sẽ chính thức công bố kế hoạch nâng cấp hệ thống máy soi chiếu an ninh tại các sân bay trong nước, với tổng trị giá gần 300 triệu Aus (226 triệu USD). Nhà chức trách Australia cho biết trong những năm gần đây đã ngăn chặn được 14 âm mưu tấn công khủng bố của các phần tử nhiễm tư tưởng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhiều tổ chức cực đoan khác. Tuy nhiên, quốc gia này cũng từng chấn động bởi một số vụ tấn công, trong đó có vụ bắt cóc và sát hại con tin tại một quán càphê ở Sydney năm 2014 khiến 2 người thiệt mạng.


HG (Theo ABC, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]