(Baothanhhoa.vn) - Tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng đấu thứ 13 Night Wolf V.League 1 – 2023 chiều 2-7, Đông Á Thanh Hóa đã nhận thất bại 0-1. Đây là trận thua thứ 2 trên sân nhà của thầy trò HLV Popov ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Thanh kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2

Tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng đấu thứ 13 Night Wolf V.League 1 – 2023 chiều 2-7, Đông Á Thanh Hóa đã nhận thất bại 0-1. Đây là trận thua thứ 2 trên sân nhà của thầy trò HLV Popov ở mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Thanh kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã thất bại ngay trên sân nhà trước Hải Phòng.

Trước khi trận đấu diễn ra, ban tổ chức, cầu thủ, ban huấn luyện 2 đội và khán giả đã dành phút mặc niệm đối với cầu thủ Võ Minh Hiếu thuộc đội trẻ Quảng Nam. Võ Minh Hiếu không may bị tai nạn và qua đời vào ngày 25-6.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Cầu thủ 2 đội dành phút mặc niệm cầu thủ Võ Minh Hiếu.

Đông Á Thanh Hóa ra quân trận đấu này không có sự phục vụ của tiền đạo Paulo Conrado và Lâm Ti Phông do chấn thương. Đội trưởng Nguyễn Minh Tùng trong danh sách dự bị. Thay thế trung vệ mang áo số 15 này là Đinh Tiến Thành. Tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn được ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công có sự góp mặt của tiền đạo trẻ Nguyễn Trọng Hùng.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ của đối phương.

Trong khi đó, Hải Phòng với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn góp mặt trong top 8 đội đua vô địch đã tung ra đội hình mạnh nhất. Quyết tâm giành 3 điểm đã được đội khách cụ thể hóa ngay ở phút thứ 2 của trận đấu bằng pha đánh đầu cận thành ghi bàn của Almeida.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Hải Phòng có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Bàn thua sớm như dội một “gáo nước lạnh” vào đội chủ nhà. HLV Popov đã thúc giục các học trò dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Các mũi nhọn như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Trọng Hùng chơi rất năng nổ, tích cực nhưng gặp nhiều khó khăn trước sự áp sát khá quyết liệt từ hàng thủ của Hải Phòng.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Hải Phòng đã chơi dễ hơn khi có bàn thắng sớm.

Đông Á Thanh Hóa đã phần nào ép sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Đội chủ nhà cũng đã tạo ra nhiều pha tấn công về khung thành của đội khách và đã có những pha dứt điểm nguy hiểm. Cơ hội tốt nhất phải kể đến là pha sút bồi cận thành của Hoàng Thái Bình ở phút 28. Đây là tình huống có thể ghi bàn thuận lợi nhất với đội chủ nhà.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Bruno Cunha bị kèm rất chặt nên ít có cơ hội dứt điểm.

Tích cực trong tấn công nhưng Đông Á Thanh Hóa cũng phải đối mặt với không ít những pha phản công sắc bén của Hải Phòng. Đội trưởng Hải Huy và Almeida là những người khiến hàng thủ và thủ môn của đội chủ nhà phải làm việc vất vả. Đông Á Thanh Hóa còn may mắn thoát khỏi bàn thua ở phút cuối hiệp 1 khi bóng đập cột dọc khung thành của thủ môn Thanh Diệp.

1-0 nghiêng về Hải Phòng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2

Ngay đầu hiệp 2, HLV Popov đã có 4 sự thay đổi người khi tung Quốc Phương, Ngọc Tân, Minh Tùng, Văn Thắng vào sân. Đông Á Thanh Hóa đã có nhiều hơn các pha dứt điểm nguy hiểm với những cú sút của Quốc Phương, Trọng Hùng. Chân sút Bruno Cunha vẫn chịu sự kèm cặp rất chặt của hàng thủ Hải Phòng nên có ít cơ hội dứt điểm.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Lê Quốc Phương được tăng cường trong hiệp 2 cho hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Đội khách vẫn duy trì lối chơi phòng thủ lỳ lợm, chặt chẽ và tổ chức được những pha phản công nguy hiểm. Đội chủ nhà khá bế tắc trong khâu tổ chức tấn công kể cả khi tiến đạo Lê Thanh Bình được tung vào sân.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2

Trong khi đó, Hải Phòng tạo ra được những pha phản công nguy hiểm và nếu may mắn hơn, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể nới rộng tỷ số.

Không thể tận dụng những cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Thất bại trận thứ 2 trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 2Đây là trận thua thứ 2 từ đầu mùa giải của HLV Popov và các học trò và cả 2 thất bại đều trên sân nhà.

Trong khi đó, cả đội dẫn đầu bảng Công an Hà Nội và đội xếp thứ 3 Hà Nội FC đều thua ở vòng đấu này. Như vậy, kết thúc giai đoạn 1 Night Wolf V.League 1 – 2023, Đông Á Thanh Hóa xếp thứ 2 với 23 điểm, xếp sau Công an Hà Nội (24 điểm) và xếp trên Hà Nội FC (22 điểm).

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, nhóm 8 đội đua tranh vô địch lần lượt gồm: Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng, Topenland Bình Định, Thép Xanh Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhóm 6 đội đua trụ hạng gồm: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]