(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31-5, Bắc Bộ và Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31-5, Bắc Bộ và Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Thanh Hóa: Nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Do ảnh hưởng rìa Đông nam vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng về phía đông nam nên ở Thanh Hóa ngày 31-5 nắng nóng gay gắt có khả năng mở rộng ra toàn tỉnh, một số nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 37 - 390C, có nơi cao hơn; độ ẩm thấp nhất trong không khí xuống 40 - 50%; gió Tây Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. Thời gian có nhiệt độ trên 350C xảy ra từ 11 đến 17 giờ. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài hết ngày 04/6, riêng từ ngày 31/5 - 04/6 nhiều nơi có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; nhiệt độ không khí cao nhất trong đợt này có thể lên 39 - 410C.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]