(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17/9, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Ứng phó sự cố và an toàn hóa chất, Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị tập huấn, nâng cao kiến thức về quản lý hóa chất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng, cất giữ và bảo quản hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý hoá chất

Sáng 17/9, Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Ứng phó sự cố và an toàn hóa chất, Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị tập huấn, nâng cao kiến thức về quản lý hóa chất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng, cất giữ và bảo quản hóa chất trong lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý hoá chất

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, hoá chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, từ hoá chất trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm đến các sản phẩm tẩy rửa để làm vệ sinh... Hóa chất còn là cấu thành cơ bản của các ngành sản xuất công nghiệp để sản xuất ra các sản phẩm phục vụ đời sống.

Tuy nhiên, kiểm soát sự tiếp xúc với hoá chất nguy hiểm tại nơi làm việc cũng như hạn chế sự phát tán của chúng vào môi trường là nhiệm vụ mà người sử dụng lao động và người lao động phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý hoá chất

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã giới thiệu, cập nhật các văn bản pháp luật mới quy định về công tác an toàn trong hoạt động hoá chất, công tác quản lý hoá chất hạn chế sản xuất, kinh doanh, công tác quản lý và kiểm soát tiền chất chất công nghiệp; quy trình xử lý ứng phó sự cố hoá chất.

Các nội dung này sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về hóa chất của các tổ chức, cá nhân có liên quan hoạt động hóa chất; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất sự cố hóa chất.

Tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý hoá chất

Phó Giám đốc Sở Công Thương Phùng Đình Ảnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được hướng dẫn xây dựng báo cáo tổng hợp về tình hình hoạt động hóa chất hàng năm của cơ sở trên Hệ thống Cơ sở dữ liệu hóa chất Quốc gia, từng bước sử dụng các chức năng của phần mềm. Qua đó, tăng cường hoạt động chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động của ngành Công Thương.

Tập huấn nâng cao kiến thức về quản lý hoá chất

Chuyên viên Trung tâm Ứng phó sự cố và an toàn hóa chất giới thiệu về các văn bản pháp luật mới quy định về công tác an toàn trong hoạt động hoá chất.

Qua hội nghị, các đơn vị có thể nắm bắt kịp thời, chính xác các quy định của pháp luật về hoạt động hóa chất, các yêu cầu về cơ sở trang thiết bị, nhà xưởng, con người trong hoạt động hóa chất, sử dụng hiệu quả phần mềm cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia. Từ đó, doanh nghiệp chủ động rà soát các điều kiện của cơ sở và đưa ra các giải pháp chủ động phòng ngừa những yếu tố gây mất an toàn trong sử dụng hóa chất, đảm bảo sản xuất an toàn và phát triển bền vững.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]