Sức hút của gian hàng tỉnh Thanh Hóa tại Hội chợ Mùa Thu
Với không gian trưng bày ấn tượng, sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng, gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm.

Khu gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hóa đông kín khách tham quan, mua sắm.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 25/10 đến 4/11 với quy mô hơn 3.000 gian hàng. Nằm trong phân khu “Thu Đất Việt - Sắc Nước Hương Thu”, khu gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển” trong những ngày đầu diễn ra hội chợ luôn đông kín khách tham quan.
Ông Vũ Văn Việt ở TP Hà Nội cho biết: “Tôi đến hội chợ tìm hiểu về những sản phẩm xanh, sạch và có nguồn gốc rõ ràng để gia đình sử dụng”. Sau khi thưởng thức hương vị trà xanh túi lọc của HTX Dịch vụ nông lâm nghiệp Bình Sơn, ông quyết định mua sản phẩm về sử dụng và khẳng định nếu chất lượng tốt sẽ tiếp tục ủng hộ thông qua các thông tin in trên bao bì sản phẩm.


Nhiều sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn.
Tham quan gian hàng của tỉnh Thanh Hóa, bà Nguyễn Thị Luyến ở TP Hà Nội cũng đã lựa chọn nhiều sản phẩm như nước mắm, nem chua, dầu ăn. Bà Luyến bày tỏ ấn tượng trước sự phong phú, đa dạng của các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ và cho biết đây là cơ hội để bà cũng như như nhiều người tiêu dùng có thể thưởng thức những sản phẩm hàng hóa uy tín, chất lượng.



Hàng chục sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa tham gia trưng bày quảng bá tại hội chợ.
Trong không gian hơn 200m2, tỉnh Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu hàng chục sản phẩm công nghiệp chủ lực, tiểu thủ công nghiệp làng nghề; sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc trưng tiêu biểu của tỉnh.
Bên cạnh đó, tỉnh mang đến Hội chợ Khu gian hàng quảng bá du lịch với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” và Không gian ẩm thực với chủ đề: “Ẩm thực Thanh Hóa - Đậm bản sắc, bừng tinh hoa”.
Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi ngày có hàng vạn lượt khách đến tham quan mua sắm tại hội chợ. Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra nhiều phiên xúc tiến thương mại, qua đó mở ra cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp Thanh Hóa kết nối với nhà nhập khẩu, nhà phân phối uy tín, thúc đẩy hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường.


Các đơn vị, doanh nghiệp, HTX tham gia hội chợ kết nối được nhiều khách hàng, đối tác mới.
Ông Nguyễn Công Dương, Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Sao Khuê, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: "Công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức hội chợ rất tốt, đã kết nối được các doanh nghiệp với nhau cũng như kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Chỉ sau 3 ngày tham gia hội chợ, Sao Khuê đã có những đối tác lâu dài, là cơ sở để công ty tiếp tục phát triển cũng như gia tăng thương hiệu trên cả nước, tiến tới xuất khẩu".
Quầy hàng nước mắm Lê Gia cũng thu hút rất đông khách tham quan, mua sắm. Ông Lê Anh, Giám đốc công ty khẳng định: "Với một thương hiệu đã được công nhận OCOP 5 sao, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 là cơ hội để gặp trực tiếp khách hàng, tiếp nhận phản hồi, đồng thời gặp gỡ nhà nhập khẩu và chuỗi bán lẻ. Sự đông đảo của khách hàng và nhịp độ tương tác trực tiếp giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn mong muốn của thị trường, từ đó điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp hơn với tiêu chuẩn, thị yếu trong nước và xuất khẩu".
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 diễn ra đến hết ngày 4/11. Các đơn vị, doanh nghiệp Thanh Hóa đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú, kỳ vọng tiếp tục thu hút khách tham quan trong những ngày tới. Không chỉ tăng doanh thu trực tiếp, hội chợ còn là bước đệm để quảng bá thương hiệu, kết nối đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của Thanh Hóa ra thị trường cả nước và quốc tế.
Thanh Thảo






Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu