(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW, ngày 29/10/2012 của Quân ủy Trung ương về “Công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW

Vừa qua, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW, ngày 29/10/2012 của Quân ủy Trung ương về “Công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW và Nghị quyết số 513-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương.

Trên cơ sở quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của công tác Hậu cần mà Quân ủy Trung ương xác định trong Nghị quyết số 623, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nghị quyết với lộ trình, nội dung, chỉ tiêu, biện pháp trên từng mặt công tác Hậu cần, phù hợp với đặc điểm địa bàn, nhiệm vụ của từng đơn vị. Với tinh thần “tự lực, tự cường”, chủ động “thấy trước, lo trước” triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần.

Sau 10 năm thực hiện nghị quyết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác hậu cần phù hợp, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Điểm nổi bật là Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tích cực, chủ động khai thác tạo nguồn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất (TGSX) nâng cao đời sống bộ đội. Các đơn vị đã được quy hoạch, cải tạo mặt bằng để chủ động phát triển các mô hình TGSX phù hợp với điều kiện, tiềm năng thế mạnh của vùng miền (như nuôi lợn đen, bò, cá tầm...).

Hiện nay, cơ bản các đơn vị đã có chuồng chăn nuôi từ 10 đến 15 đầu lợn thịt. Một số đơn vị thường xuyên duy trì trên 30 đầu lợn như Đồn Biên phòng Quang Chiểu, Đồn Biên phòng Bát Mọt, duy trì nhiều đàn gia súc, gia cầm với số lượng bình quân mỗi đơn vị từ 50 đến 100 con các loại; rau củ quả gần 150 kg/ người/ năm (bảo đảm tự túc được rau xanh cho bếp ăn bộ đội); thịt các loại gần 50 kg/ người/ năm; cá từ 10 đến 13 kg/ người/năm. Giá trị TGSX đạt trên 1,5 triệu đồng /người/năm.

Tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch, chủ động liên hệ với y tế địa phương, có biện pháp phòng ngừa các dịch bệnh nguy hiểm như: Cúm H5N1, H7N9, dịch Ebola qua cửa khẩu, dịch tả lợn Châu Phi. Đặc biệt, trong 2 năm qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, BĐBP tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng dịch, chăm sóc tốt sức khoẻ bộ đội, duy trì và bảo đảm quân số khoẻ đạt trên 98,6%. Bảo đảm đầy đủ phương tiện, nhiên liệu phục vụ cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị; bảo đảm tuyệt đối an toàn kho tàng, cơ sở vật chất và an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh cũng đã tranh thủ tốt sự ủng hộ của cấp trên và các cơ quan, ban, ngành địa phương tạo bước đột phá trong khai thác, hỗ trợ nguồn kinh phí địa phương để đầu tư xây dựng cơ sở doanh trại, mua sắm các loại phương tiện, trang bị... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, công tác của bộ đội; góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia...

Với những đổi mới sáng tạo trong công tác lãnh đạo ngành hậu cần, tại các hội thi, hội thao, diễn tập do các cấp tổ chức, nhiều cá nhân và tập thể đã đạt được nhiều thành tích nổi bật và được các cấp khen thưởng.

Nhân dịp này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW và Nghị quyết số 513-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương.

Quốc Toản


Quốc Toản

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]