(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24 và 25-5, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới. Dự và chỉ đạo buổi kiểm tra có Đại tá Hoàng Duy Chiến, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4; cùng dự có Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí trong đoàn kiểm tra của Quân khu 4, Thủ trưởng 4 phòng Bộ CHQS tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sỹ mới

Ngày 24 và 25-5, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới. Dự và chỉ đạo buổi kiểm tra có Đại tá Hoàng Duy Chiến, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4; cùng dự có Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí trong đoàn kiểm tra của Quân khu 4, Thủ trưởng 4 phòng Bộ CHQS tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sỹ mới

Chiến sỹ mới thực hiện nội dung bắn súng Tiểu liên AK bài 1.

Năm 2023, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 120 chiến sĩ mới. Sau 3 tháng huấn luyện với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, 100% chiến sĩ đã hoàn thành các chương trình, kế hoạch huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, hậu cần, kỹ thuật đề ra.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sỹ mới

Chiến sỹ mới thực hiện nội dung ném lựu đạn xa trúng đích.

Nội dung kiểm tra gồm: Bắn súng tiểu liên AK bài 1 mục tiêu bia ẩn, hiện ban ngày; đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích. Do làm tốt công tác chuẩn bị về con người, thao trường, vật chất, trang bị kỹ thuật cũng như tổ chức cho chiến sĩ mới luyện tập bắn phân đoạn và tổng hợp để làm quen với tiếng nổ, xây dựng bản lĩnh, tâm lý vững vàng, nhờ đó 100% chiến sĩ mới đều có tâm lý tốt, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành kết quả cao. Trong quá trình kiểm tra, đơn vị luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sỹ mới

Đại tá Hoàng Duy Chiến, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4 và Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trao hoa bắn giỏi cho chiến sỹ mới.

Đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực chất trình độ tổ chức và phương pháp huấn luyện của cán bộ; trình độ, khả năng sử dụng các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế; các tư thế, yếu lĩnh động tác của chiến sĩ mới làm cơ sở rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện trong thời gian tới.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]