(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/5, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) đợt II năm 2024.

Quán triệt triển khai các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Sáng 10/5, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) đợt II năm 2024.

Quán triệt triển khai các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, Đảng ủy Khối và các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối đã tích cực thực hiện công tác KTGS, qua đó đã góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên. Đồng thời, góp phần giúp cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên phát huy tính tiền phong, gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm, xử lý nghiêm các vi phạm.

Quán triệt triển khai các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tiếp tục tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên quán triệt các chuyên đề giới thiệu một số văn bản, quy định mới về công tác KTGS và hướng dẫn nghiệp vụ, triển khai nội dung các văn bản mới về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng như: Những nội dung cơ bản của Quy định 69 ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm; Quy định số 117-QĐ/TW ngày 18/8/2023 của Bộ Chính trị về xin lỗi và phục hồi quyền lợi của tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật oan; Quy định số 48-QĐ/TW ngày 20/12/2021 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước; Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán...

Ngoài ra, hội nghị cũng giới thiệu nội dung văn bản mới về Kết luận số 2664-KL/TU ngày 23/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác giáo dục liêm chính cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kết luận số 81-KL/ĐUK ngày 18/8/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng công tác KTGS trong Đảng bộ Khối.

Quán triệt triển khai các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Báo cáo viên truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, các báo cáo viên cũng trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật đảng ở cơ sở.

Thông qua hội nghị, đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS trong Đảng bộ Khối đã được tiếp thu, nắm vững thêm các quy định, quy trình, phương pháp, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ KTGS. Đồng thời, triển khai hiệu quả các quy định của Trung ương về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng từ Khối đến cơ sở.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]