(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, sáng 27-5 sau khi nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thi đua - Khen thưởng (sửa đổi), Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa góp ý vào dự thảo Luật Thi đua - Khen thưởng (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV, sáng 27-5 sau khi nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thi đua - Khen thưởng (sửa đổi), Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa góp ý vào dự thảo Luật Thi đua - Khen thưởng (sửa đổi)

Tham gia góp ý vào dự thảo Luật Thi đua - Khen thưởng (sửa đổi), ĐBQH Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thống nhất rất cao với báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời ghi nhận, dự thảo Luật lần này đã tiếp thu một cách đầy đủ ý kiến của các ĐBQH.

Đề cập về nguyên tắc thi đua - khen thưởng đã được quy định tại Điều 5, cho rằng nguyên tắc về thi đua chưa đề cập đến danh hiệu thi đua, ĐBQH Mai Văn Hải đề nghị bổ sung thêm nguyên tắc về danh hiệu thi đua đó là: Danh hiệu thi đua có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng và không tặng nhiều danh hiệu thi đua cho một thành tích trong một phong trào thi đua.

Liên quan đến quy định về danh hiệu xã, phường, thị trấn tiêu biểu, ĐBQH Mai Văn Hải đề nghị cần cân nhắc lại quy định giao thẩm quyền cho UBND các tỉnh, thành phố quy định chi tiết điều này, như vậy sẽ tạo sự đồng bộ, công bằng trong xây dựng xã, phường, thị trấn tiêu biểu.

Việc xây dựng xã, phường, thị trấn tiêu biểu gắn liền với quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, Chính phủ đã có những quy định rất cụ thể về tiêu chuẩn, về trình tự, thủ tục công nhận. Điều này rất thuận lợi cho vấn đề triển khai tổ chức, thực hiện đúng như đánh giá, công nhận danh hiệu. Vì vậy, nên giao cho Chính phủ quy định những tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét tặng, xét công nhận xã, phường, thị trấn tiêu biểu, trong đó còn những tiêu chí nào mang tính đặc thù của các địa phương thì giao cho UBND các tỉnh, thành phố quy định.

Quốc Hương (tổng hợp)


Quốc Hương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]