(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thị xã Nghi Sơn

Chiều 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại xã Nghi Sơn.

Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thị xã Nghi Sơn

Công an thị xã Nghi Sơn lập chốt phong tỏa toàn bộ xã Nghi Sơn.

Liên quan đến vụ án, bệnh nhân 26025 (xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn) là nhân viên nhà hàng, làm việc tại phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh. Ngày 1-7-2021, bệnh nhân đi trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13 giờ (số ghế 37A). Sau đó đi xe taxi về nhà. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã và được Trạm y tế xã yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã không thực hiện yêu cầu của cán bộ y tế và vẫn đi chợ, đi ăn sáng, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn xã.

Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 3-7-2021, kết quả âm tính. Đến ngày 7-7-2021, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. Đến 10 giờ ngày 8-7-2021, bệnh nhân được đưa đi khám và cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn, lấy mẫu lần 2. Đến 17 giờ, ngày 9-7-2021 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thực hiện.

Tiếp đó, sáng ngày 10-7 theo tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, con trai của bệnh nhân này (sinh năm 2018), cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 .

Ngay trong đêm 9-7 và ngày 10-7, Công an thị xã Nghi Sơn đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền khẩn trương vào cuộc triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Công an thị xã Nghi Sơn đã lập 2 chốt phong tỏa toàn bộ xã đảo Nghi Sơn, tiến hành truy vết được 14 trường hợp F1 và 90 trường hợp F2; lập danh sách những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định. Đồng thời thông báo cho các tỉnh, huyện, thị xã, thành phố có hành khách trên chuyến bay VN1274 ngày 1-7-2021 từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân để điều tra, xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân, thực hiện cách ly kịp thời.

Hiện Công an thị xã Nghi Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]