(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-12-2016, đại diện UBND xã Nga An là ông Mai Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND xã đã ký Hợp đồng kinh tế số 12, ngày 5-12-2016 với đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp xã Nga An là ông Bùi Văn Hoán, giám đốc HTX.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm làm rõ nghi vấn xã lập hồ sơ khống để thanh toán tiền xây cầu!

Ngày 5-12-2016, đại diện UBND xã Nga An là ông Mai Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND xã đã ký Hợp đồng kinh tế số 12, ngày 5-12-2016 với đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp xã Nga An là ông Bùi Văn Hoán, giám đốc HTX.

Theo đó, UBND xã Nga An giao cho HTX dịch vụ nông nghiệp xã Nga An thi công, tu sửa cầu Làn Dài qua hệ thống kênh mương gần trung tâm xã. Tổng kinh phí mà UBND xã Nga An lập hồ sơ xây dựng cây cầu là hơn 70 triệu đồng.

Việc ký kết hợp đồng đã diễn ra hơn 1 năm, nhưng gần đây, nhân dân mới phát hiện và tố giác đó là hợp đồng khống, bởi HTX dịch vụ nông nghiệp xã Nga An không hề xây dựng cây cầu này.

Ông Phạm Minh Tốn, chủ một cơ sở thu mua cói, sản xuất các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp ngay gần cầu Làn Dài khẳng định, cây cầu là do gia đình ông tự bỏ kinh phí ra xây dựng vào năm 2016. Cơ sở sản xuất của gia đình ông ở bên kia phía bờ mương thủy lợi của xã, gia đình ông đã đầu tư 50 triệu đồng, xây dựng cầu kiên cố để xe tải có thể chạy qua chở hàng.

Nếu những phản ánh của nhân dân là đúng, thì UBND xã Nga An đã lập khống hồ sơ để rút tiền ngân sách. Một cán bộ huyện Nga Sơn cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin phản ánh, sẽ cho xác minh làm rõ. Số tiền hơn 70 triệu đồng ấy đã được chi vào việc gì? Nếu cán bộ xã sai phạm, sẽ xử lý như thế nào? Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]