(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/2 tới, nữ võ sỹ Judo Hoàng Thị Tình sẽ cùng các đồng đội tại ĐTQG tranh tài ở giải Judo quốc tế tại Ba Lan. Đây là một trong ba giải đấu sắp tới mà VĐV này sẽ tranh tài để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Nữ võ sỹ Judo Thanh Hóa nỗ lực hướng tới mục tiêu giành suất dự Olympic

Ngày 24/2 tới, nữ võ sỹ Judo Hoàng Thị Tình sẽ cùng các đồng đội tại ĐTQG tranh tài ở giải Judo quốc tế tại Ba Lan. Đây là một trong ba giải đấu sắp tới mà VĐV này sẽ tranh tài để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Nữ võ sỹ Judo Thanh Hóa nỗ lực hướng tới mục tiêu giành suất dự Olympic

VĐV Hoàng Thị Tình chuẩn bị tranh tài ở nhiều giải đấu quan trọng thời gian tới.

Trước đó, Judo Việt Nam với 3 võ sỹ: Chu Đức Đạt, Hoàng Thị Tình, Nguyễn Ngọc Diễm Phương đã thi đấu các giải tại châu Âu trong thời gian trước và trong Tết Nguyên đán 2024 nhằm tích lũy điểm trong hành trình tranh vé chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Hoàng Thị Tình và các đồng đội đã lần lượt tranh tài ở các giải Grand Prix 2024 ở Bồ Đào Nha và Pháp. Sau đó, toàn đội tham gia giải Gyor European Open 2024 tại Hungary vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2024.

Dù vậy, thành tích của Hoàng Thị Tình và Diễm Phương chưa thật sự tốt khi chưa có được chiến thắng nào sau 3 giải đấu. Trong khi đó, Chu Đức Đạt đã có được những chiến thắng ở hai giải Grand Prix tại Bồ Đào Nha và Pháp, qua đó tích luỹ điểm đáng kể trên bảng xếp hạng cá nhân.

Nữ võ sỹ Judo Thanh Hóa nỗ lực hướng tới mục tiêu giành suất dự Olympic

Hoàng Thị Tình từng 3 lần liên tiếp giành HCV tại các kỳ SEA Games.

Theo lịch, giải đấu Judo quốc tế tại Ba Lan có 3 võ sỹ của Việt Nam tranh tài sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 25/2. Ngay sau đó, vào tháng 3, các võ sỹ này sẽ tham gia giải Grand Slam 2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tháng 4, đội tuyển judo Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch châu Á 2024 tại Hongkong, Trung Quốc. Đây là một cơ hội quan trọng để tích lũy điểm số và tìm kiếm tấm vé dự Olympic năm nay.

Ngày 23/6 là ngày cuối diễn ra các giải thuộc vòng loại Olympic của môn Judo. Sau đó, ngày 25/6, Liên đoàn judo thế giới (IJF) sẽ công bố các suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 dựa trên kết quả mà các võ sỹ đạt được khi tích điểm qua các giải.

Nữ võ sỹ Judo Thanh Hóa nỗ lực hướng tới mục tiêu giành suất dự Olympic

Theo lịch, hôm nay (21/2) Hoàng Thị Tình và các đồng đội sẽ trở lại châu Âu để thi đấu giải judo quốc tế tại Ba Lan.

Những năm qua, Hoàng Thị Tình luôn là VĐV mang về nhiều thành tích xuất sắc ở cả đấu trường trong nước và quốc tế. Tại 3 kỳ SEA Games gần nhất, nữ VĐV của Thanh Hoá liên tiếp giành HCV với 1 lần ở bộ môn Kurash và 2 lần chiến thắng ở bộ môn Judo.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]