(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25 – 4, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho 4 xã: Hoằng Cát, Hoằng Khê, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ (Hoằng Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 4 xã của huyện Hoằng Hóa

Ngày 25 – 4, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho 4 xã: Hoằng Cát, Hoằng Khê, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ (Hoằng Hóa).

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 4 xã của huyện Hoằng Hóa

Toàn cảnh hội nghị thẩm định 19 tiêu chí NTM cho các xã.

Đoàn thẩm định đã đi kiểm tra thực tế tại các địa phương, khảo sát tình hình thực hiện các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM, nhất là các mô hình sản xuất và hệ thống cơ sở hạ tầng; vấn đề huy động sức dân cũng như sự hài lòng của người dân.

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 4 xã của huyện Hoằng Hóa

Học sinh Trường Mần non xã Hoằng Cát được học tập trong hệ thống cơ sở trường lớp kiên cố, khang trang.

Qua thực tế kiểm tra và báo cáo từ các xã, cả 4 địa phương nói trên đều có nhiều khó khăn, song hơn 8 năm qua, chính quyền và nhân dân các xã đã không ngừng nỗ lực, xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân các xã ngày càng được nâng cao, hiện thu nhập bình quân đầu người của cả 4 xã đều đạt từ 40 triệu đồng/người/năm trở lên, tỷ lệ hộ nghèo đều giảm xuống dưới 5%. Các xã Hoằng Thanh và Hoằng Phụ đã phát huy được tiềm năng để phát triển kinh tế biển hiệu quả, gắn với các dịch vụ phục vụ Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến. 2 xã Hoằng Khê và Hoằng Cát tuy là vùng thuần nông, nhưng đã thực hiện tốt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả; đồng thời phát triển được nhiều mô hình ngành nghề tiểu thủ công nghiệp để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 4 xã của huyện Hoằng Hóa

Một cơ sở sản xuất nước mắm tại xã Hoằng Phụ.

Qua phân tích đánh giá, các thành viên đoàn thẩm định đã bỏ phiếu, thống nhất cho 4 xã: Hoằng Cát, Hoằng Khê, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở để các xã, huyện Hoằng Hóa và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyế định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]