(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua huyện Thạch Thành đã có nhiều giải pháp chỉ đạo các xã về đích nông thôn mới (NTM) duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí ở các xã đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Thạch Thành duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí ở các xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nông dân xã Thành Trực chăm sóc mía nguyên liệu niên vụ 2019-2020.

Thời gian qua huyện Thạch Thành đã có nhiều giải pháp chỉ đạo các xã về đích nông thôn mới (NTM) duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được.

Về Thành Trực những ngày này, chúng ta cảm nhận được sự thay da, đổi thịt của vùng đất này với những ngôi nhà mới khang trang mọc lên san sát; các tuyến đường liên thôn, liên xóm được bê tông hóa nối dài đến các ngõ, xóm; hệ thống giao thông nội đồng được cứng hóa tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Thành quả đó là sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo của đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo và sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong quá trình xây dựng NTM. Ông Lê Xuân Mận, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Trực, cho biết: Năm 2017, xã về đích NTM, đảng ủy, chính quyền xã luôn xác định phấn đấu đạt chuẩn NTM đã khó, việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó hơn, nhất là đối với các tiêu chí “động”, như: Thu nhập, hộ nghèo, y tế, môi trường, hệ thống chính trị. Đặc biệt, trong năm 2018 xã bị ảnh hưởng 3 đợt mưa lũ đã làm thiệt hại 200 ha mía tím và mía nguyên liệu, 51 ha lúa, đã ảnh hưởng đến tiêu chí thu nhập và tiêu chí về môi trường. Trước thực tế trên, đảng ủy, chính quyền xã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh các loại cây trồng chủ lực như mía nguyên liệu, mía tím, rau màu, lúa, cây lâm nghiệp; đồng thời vận động nhân dân tham gia xuất khẩu lao động, tham gia làm việc ở các nhà máy may; tập trung dọn dẹp, tiêu độc, khử trùng sau lũ. Do có nhiều giải pháp tích cực nên tiêu chí thu nhập và môi trường trong năm 2018 vẫn giữ ổn định, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Bên cạnh đó một số tiêu chí khó như y tế, bảo hiểm xã hội tiếp tục được xã tuyên truyền, vận động để người dân tự nguyện tham gia các hình thức bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị - xã hội vững mạnh và đảm bảo an ninh trật tự.

Tính đến tháng 6-2019, huyện Thạch Thành đã có 8 xã, 70 thôn về đích NTM, các xã còn lại đạt ở mức tiệm cận. Kết quả đạt được nêu trên là rất đáng phấn khởi, song điều quan trọng hơn nữa trong xây dựng NTM là hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí của các xã về đích NTM, huyện Thạch Thành tiếp tục chỉ đạo các xã đánh giá, rà soát để thực hiện đạt chuẩn từng nội dung theo quy định mới về tiêu chí NTM; đẩy mạnh cơ sở hạ tầng nông thôn, phấn đấu giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM. Trong đó, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gắn với việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, các trang trại, gia trại chăn nuôi; hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề cho người dân; phát triển đời sống văn hóa nông thôn, nâng cao chất lượng công tác giáo dục và y tế, nâng cao chất lượng môi trường nông thôn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]