(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ XI (khóa XIII) sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và triển khai một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp

Sáng 13-7, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ XI (khóa XIII) sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và triển khai một số nội dung quan trọng khác.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, bám sát yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của tỉnh, MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động đoàn kết các tầng lớp nhân dân tiếp tục được tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố; hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân có bước phát triển về chất, có chiều sâu; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ tỉnh chủ trì tiếp tục được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và đạt được kết quả tốt. Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ cơ sở đã phối hợp vận động nhân dân hiến 33.400 m2 đất; đóng góp trên 56.000 ngày công, trị giá trên 11,2 tỷ đồng; sửa chữa và làm mới 72 km đường giao thông nông thôn, bê tông hóa 52 km đường giao thông; nạo vét được 68 km kênh mương nội đồng….góp phần vào thành tích chung của tỉnh là đến nay đã có 1 huyện, 244 xã và 525 thôn, bản (trong đó có 391 thôn, bản miền núi) được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới.

6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Hội nghị cũng được nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của tỉnh. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ công tác mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hiệp thương, thống nhất để 4 đồng chí thôi làm Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]