(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối nội chính tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Sáng 3-7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối nội chính tỉnh.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ngành trong khối nội chính đã tích cực, chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh được bảo đảm an toàn; ngăn chặn, vô hiệu hóa kịp thời âm mưu, ý đồ xuyên tạc, nói xấu chế độ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước của các thế lực phản động... Công tác PCTN tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng và các biểu hiện nhũng nhiễu, gây khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc và thực hiện nhiệm vụ. Từ đầu năm đến nay, qua các cuộc thanh tra, ngành Thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế với số tiền hơn 42 tỷ đồng; cơ quan công an đã thụ lý điều tra 17 vụ, 43 bị can; trong đó khởi tố mới 8 vụ, 32 bị can. Kết thúc điều tra đề nghị truy tố 4 vụ, 9 bị can, tạm đình chỉ 1 vụ, đang điều tra 12 vụ, 34 bị can.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

6 tháng cuối năm, công tác nội chính và PCTN tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm kinh tế, công nghệ cao; tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; giải quyết và xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài; tăng cường định hướng dư luận, đấu tranh với những thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ một số vấn đề về công tác điều tra, truy tố, xét xử đối với một số vụ án còn chậm; tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; tình hình đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; công tác PCTN; công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tôn giáo…

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong công tác nội chính và PCTN những tháng đầu năm đã góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, công tác nội chính và PCTN vẫn còn những hạn chế cần phải quan tâm giải quyết, đó là: Việc quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực như đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản, tiếp dân… còn yếu kém, nhất là ở cấp huyện và cấp xã. Một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng, tính chất phức tạp, nguy hiểm hơn; việc đình công, khiếu kiện đông người vẫn diễn ra; một bộ phận cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, vi phạm pháp luật…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đề nghị: Cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, nắm chắc tình hình cơ sở để xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh, nổi cộm; triển khai có hiệu quả sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và các kế hoạch của tỉnh trong từng cơ quan, đơn vị, ở từng lĩnh vực phụ trách. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường chức năng quản lý trên tất cả các lĩnh vực; giải quyết và chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài; các hoạt động liên quan đến lĩnh vực tôn giáo và hoạt động tôn giáo trái pháp luât; công tác bảo đảm an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ. Các cơ quan như Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và xử lý có hiệu quả các vụ vi phạm; ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả âm mưu của các thế lực phản động. Viện Kiểm sát nhân dân và ngành Tòa án cần thực hiện tốt việc truy tố, xét xử các vụ án, không để chậm chễ, vướng mắc và đặc biệt không để xảy ra vi phạm trong quá trình tố tụng. Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc, báo cáo kết quả thực hiện các kết luận cho Thường trực Tỉnh ủy; đồng thời tăng cường rà soát, nắm thông tin từ các ngành để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy cho định hướng giải quyết, nhất là đối với những vấn đề được dư luận quan tâm, góp phần gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]