(Baothanhhoa.vn) - Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ Thanh tra tỉnh có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ tại huyện Thiệu Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dụng pháp chính trực

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ Thanh tra tỉnh có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ tại huyện Thiệu Hóa.

Dụng pháp chính trực

Ảnh minh họa.

Một thông tin có thể nói là hết sức xót xa, nhưng lại được xem như là một liệu pháp để củng cố, gia tăng niềm tin của người dân vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta.

Qua vụ việc này cho thấy người nắm giữ quyền hành pháp mà không thực hiện đúng cách, đúng quy trình, lợi dụng công cụ pháp luật trong tay mình để tư lợi, thì trước sau gì cũng sẽ bị chính pháp luật xử lý.

Lâu nay dư luận vẫn thường đặt ra câu hỏi liệu rằng chúng ta có “vùng cấm” nào không trong thực thi pháp luật. Cán bộ được giao quyền hành pháp nhưng nếu vi phạm pháp luật liệu có bị xử lý đầy đủ và nghiêm khắc hay không?

Chắc chắn là sẽ không có điều đó, và đây không phải lần đầu có những cán bộ làm nhiệm vụ thực thi pháp luật bị bắt giữ, khởi tố điều tra và đưa ra xét xử.

Thời gian qua có những cán bộ trong khối cơ quan bảo vệ pháp luật lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong thực thi công vụ để nhũng nhiễu, tiêu cực trên địa bàn Thanh Hóa đã bị pháp luật xử lý.

Và lần này, cùng lúc có tới 5 cán bộ bị bắt, trong đó có những người đang giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan Thanh tra tỉnh, càng cho thấy pháp luật không hề nhẹ tay, né tránh ai cả.

Năm 2018 tỉnh Thanh Hóa đã được Cơ quan phát triển Liên Hiệp quốc đánh giá cao về chỉ số khiểm soát tham nhũng trong khu vực công thông qua việc công bố PAPI năm 2018.

Với việc khởi tố điều tra vụ án nhận hối lộ trong quá trình thực thi công vụ của 5 cán bộ Thanh tra tỉnh lần này, cho thấy chúng ta đang tiếp tục nỗ lực hơn nữa cho điều đó, nhằm đảm bảo sự trong sạch của bộ máy, sự bình đẳng của pháp luật.

Từ yêu cầu này đòi hỏi mỗi cán bộ được giao quyền thực thi pháp luật phải nhận thức đầy đủ và nghiêm túc hơn nữa.

Hơn ai hết, cán bộ trong cơ quan hành pháp phải coi trọng pháp chế, tôn trọng pháp quyền, sử dụng pháp lý một cách chính trực và nhân văn, để công cụ pháp luật trong tay mình không bị lợi dụng, bị bẻ cong, mà ngược lại ngày càng khẳng định được sự công tâm, thuyết phục trong việc bảo vệ kỷ cương đất nước.

Cùng với đó, mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp cũng cần nêu cao hơn nữa tinh thần đấu tranh, tố giác cán bộ vi phạm trong thực thi công vụ, góp phần cùng Nhà nước đẩy lùi tệ tham nhũng ra khỏi cuộc sống.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]